เปิดมุมมองใหม่ ที่ ‘BKK Expo 2024’ งานแสดงสินค้าจาก 50 เขต พร้อม Workshop ร้านค้า และนิทรรศการน่าสนใจ

” เมืองเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง? และคุณ…เป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนแปลงอย่างไร? “ คือคำถามที่ต้อนรับผมตั้งแต่เดินผ่านซุ้มประตูเข้าไปในงานครับ

BKK Expo 2024 ไม่ใช่แค่งานแสดงสินค้าจาก 50 เขตเท่านั้น แต่มันเป็นงานที่แสดงถึงความตั้งใจจากคนกรุงเทพฯ ที่ไม่ว่าจะเราจะตัวเล็กหรือตัวใหญ่ขนาดไหนก็สามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เมืองของเราได้ ก่อนมางานผมแอบไปดู hashtag ล่วงหน้า เห็นว่างานนี้มีนักเรียนและนักจิตอาสาเป็นผู้ร่วมจัดงานด้วย น้องๆ ดูภูมิใจกันมากจนผมอดยิ้มตามไม่ได้เลย

ในงานมีกิจกรรม Workshop – ร้านค้า – นิทรรศการ – โซนจิตอาสาต่างๆจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ที่เอาทั้งของเด่นจากเขตของตัวเอง ไปจนถึงนวัตกรรม เทคโนโลยีใหม่ๆมาแสดง

​ผมเดินเข้ามาถึงก็เจอกับส่วน Bangkok City Lab ก่อน ด้านหน้าเป็นขั้นบันไดที่แสดงความคิดเห็นจากคนกรุงเทพฯ หลากหลายอาชีพเอาไว้ เป็นดีเทลที่ผมชอบมากๆ เดินเข้ามาอีกหน่อยจะเจอกับแบบสอบถามที่เป็นจอ touch screen คู่กับส่วน studio ให้คนที่มาชมงานสามารถแสดงความคิดเห็นพร้อมกับเล่นเป็นผู้ประกาศข่าวกันได้ด้วย ทีนี้ตอบคำถามกันได้สนุกเลย

​จุดเด่นของงานที่ไม่พูดถึงไม่ได้คือโซน #จิบกาแฟแลแมว ที่กรุงเทพมหานคร พาน้องแมวจากศูนย์ควบคุมสุนัขกรุงเทพมหานคร (ประเวศ) มาจัดคาเฟ่เล็กๆให้เข้ามาเล่น จกพุงน้องแมวกันได้ น้องเชื่องมากปีนขึ้นนอนตักอ่อยสุดตัว แถมถ้าพี่ ๆ ถูกชะตา อยากรับน้องไว้เป็นสมาชิกใหม่ในครอบครัว สามารถติดต่อรับอุปการะได้ภายในงานนี้เลย! แนะนำใครที่อยากเล่นกับน้องๆ ให้รีบมาลงทะเบียนก่อนค่อยไปเดินดูงานนะครับเพราะคิวยาวถึงวันพรุ่งนี้แล้วครับ

​อีกหนึ่งจุดเด่นของงานที่ผมจองคิวเข้าไปดูไม่ทัน คือโซน Bangkok City Model เป็นการแสดงโมเดลเมืองกรุงเทพฯ แบบ Interactive แสง สี จัดเต็ม แสดงแค่วันละ 18 รอบ เวลา 09.00 – 21.00 น. เข้าชมรอบละ 30 นาที โซนนี้เข้าชมฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายนะครับ แต่โควต้าจองล่วงหน้าเต็มแล้วเช่นกัน ต้องไปรับคิวที่หน้างานเท่านั้นนะครับ

​งานนี้เขายังมีกิจโชว์พิเศษ Let’s Play Festival เป็นงานดนตรี-การแสดง ในวันที่ 22-23 มิถุนายน 14:00-20:00 น. และกิจกรรมชมหนังกลางแปลง ในเวลา 20:00 ด้วย สำหรับใครที่สนใจ งานนี้จัดแค่ 4 วันเท่านั้นอย่าลืมไปชมกันนะครับ‼️

  • ​20 – 23 มิถุนายน 2567
  • 13.00 – 21.00 น.
  • อาคารพิพิธภัณฑ์สวนป่าเบญจกิติ (MRT ศูนย์สิริกิติ์) เขตคลองเตย