‘Frasers Property’ ยกระดับแบรนด์ด้วยกลยุทธ์ “Real Estate as a Service Brand“ เตรียมเปิด 7 โครงการใหม่ทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด และคอนโด พร้อมตั้งเป้ารายได้ 13,000 ล้านบาทภายในปี 67

ปีที่ผ่านมา ธุรกิจด้านอสังหาฯ ของ Frasers Property มียอดขายอยู่ที่ 12,190 ล้านบาท ซึ่งปีนี้เค้าตั้งเป้ารายได้เติบโตขึ้นเป็น 13,000 ล้านบาท พร้อมเตรียมเปิด 7 โครงการใหม่ ประกอบด้วย บ้านระดับ Luxury 2 โครงการ ราคาเริ่ม 15 ล้านขึ้นไป, บ้านเดี่ยว 3 โครงการ ระดับราคา 7-15 ล้าน, บ้านแฝด 1 โครงการ ระดับราคา 5-7 ล้าน และคอนโด 1 โครงการ ราคา 3-5 ล้าน ซึ่งจะเป็นโครงการ Low Rise ยูนิตไม่เยอะครับ

​โดยสิ่งที่จะทำให้บรรลุเป้าก็คือกลยุทธ์การเพิ่มประสิทธิภาพของการบริการให้ดีขึ้น ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตให้ลูกบ้าน ด้วยการเป็น Real Estate as a Service Brand กลยุทธ์ที่เมื่อซื้อบ้าน ก็จะมากับเซอร์วิสคอยให้บริการ ทั้ง 3 มิติ ประกอบด้วย

  • Space as a Service สร้างพื้นที่ในบ้านที่เหมาะกับทุกคนในครอบครัว อย่างการมี Sunken & Private Pool, Grand Corridor, ห้องพระหรือพื้นที่อเนกประสงค์, ห้องซัก-ตาก-รีด และมีแอพ Home+ คอยอำนวยความสะดวก
  • Community as a Service สร้างสังคมที่ดีให้ลูกบ้านได้ทำกิจกรรมร่วมกัน อย่างการเรียนโยคะ, การวิ่ง, สอนพื้นฐานการ CPR และการทำบุญตักบาตรในวันสำคัญ
  • Sustainability as a Service สร้างการอยู่อาศัยที่รักษาสิ่งแวดล้อม เน้นความยั่งยืน อย่างการติดตั้ง Solar Rooftop, มีจุด EV Charger และติด Frasers Clean & Cool Air ระบบระบายอากาศ ERV ครับ

​กลยุทธ์เดียวกันนี้ยังนำไปใช้กับธุรกิจอื่นๆ ด้วย ไม่ว่าจะเป็นโรงงานและคลังสินค้า อาคารสำนักงานในแหล่ง CBD และพื้นที่รีเทลอย่างสามย่านมิตรทาวน์ และสีลมเอจ เพื่อให้ทั้งองค์กรเป็นไปในทิศทางเดียวกัน

​โดยเค้าตั้งเป้ารายได้จากการขายและให้เช่ารวมทั้ง 3 ธุรกิจอยู่ที่ 30,000 ล้านบาท ภายในปี 2027 ​ และมีแผนมุ่งสู่ Net Zero ในปี 2050 ครับ