วิ่งทั้งคน วิ่งทั้งน้องหมา ลั้ลลาเป็นครอบครัว กับบรรยากาศความสนุกในงาน Major Dog Day 2023 จาก Major Development

Major Dog Day 2023

“Major Dog Day 2023” วันแห่งครอบครัวสำหรับคนรักน้องหมาปีนี้จัดเป็นปีที่ 2 แล้วครับ ผมเชื่อว่าหลายครอบครัวที่เลี้ยงสุนัข คงอยากจะหากิจกรรมทำร่วมกันอยู่เสมอ ดูง่ายๆ จากการเปิดตัวห้างที่เป็น Pet Friendly คนก็พากันไปพรึ่บพรั่บ ผมเองก็เป็นหนึ่งในนั้น พอเราได้ทำอะไรร่วมกับน้องหมาที่เรารักเหมือนลูก เหมือนสมาชิกในครอบครัว สิ่งเดิมๆ มันก็รู้สึกเต็มอิ่มมีความหมายมากขึ้น ไม่ว่าจะไปเดินห้าง กินข้าว และแม้แต่ออกมาสนุกร่วมกันในสวน ได้มาวิ่งเล่น ทำกิจกรรมต่างๆ ซึ่งผมขอเก็บภาพความประทับใจมาฝากกันด้วยครับ

ในงานนี้เรียกว่าทำเพื่อหมาและคนรักหมาจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรม Highlight อย่าง DOG FUN RUN ในระยะ 1.7 กม. ซึ่งผมกับอูหนิได้ไปทดสอบมาแล้วประมาณ 15 ก้าว แต่ผมได้เห็นสีหน้าและรอยยิ้มของคนวิ่ง ร่วมกับความกระตือรือร้นของน้องหมาที่สนุกไปกับเจ้าของแล้วใจฟูมากๆ มีกิจกรรมถ่ายภาพ PET Family ID Card ที่ทำเสมือนการถ่ายบัตรประชาชนของเราแต่เป็นน้องหมาแทน เพื่อยืนยันตัวตนในสำหมาโนครัวว่าเค้าคือหนึ่งในสมาชิกของครอบครัวเหมือนกัน ได้ถ่ายรูปในจุดต่างๆ ทั่วงาน โดยเฉพาะโซนห้องนั่งเล่นจำลองที่ออกแบบมาได้สีสันสวยงาม

ผมและอูหนิได้ไปร่วมกิจกรรม Dog Health Check ตรวจสุขภาพโดย รพ.สัตว์คชาเว็ท อูหนิไปตรวจมาแล้วร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ดี ยกเว้นคราบหินปูนที่เริ่มต้องปรับปรุง ได้ไปลองโซนพักผ่อน Your Pet-Family Space by Modernform ที่เค้ามีเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นมิตรต่อสัตว์เลี้ยงมาให้ทดลองสัมผัส ซึ่งอูหนิก็ไม่ได้สัมผัสเพียงอย่างเดียว ยังช่วยรดน้ำ และทิ้งระเบิดครบสูตร สงสัยกลิ่นคงดีจริงๆ ฮ่าๆ แต่ผมก็เซอร์ไพรส์เมื่อพบว่าโซฟาผ้าที่เค้าเอามาโชว์นั้นเช็ดทำความสะอาดง่ายมาก และที่ขาดไม่ได้ ยังได้กระทบไหล่น้องหมาเซเลบหลากหลายชีวิต เช่น มู่ทู่, คิ้วคือมงกุฎของแค, Tama The Shiba, น้องหมูนุ่ม จากครอบครัว French Buta, สตีฟจิ๊บ และปลาทูหมาหน้าจิก, น้องใบตองและใบเตย จากเพจหมาสองใบ และไข่ต้มแฟมิลี่

นอกจากนี้ยังมีโซนต่างๆ ที่จัดมาเพื่อคนรักน้องหมาโดยเฉพาะทั้งการให้ความรู้ บริการฉีดวัคซีนพิษสุนัขบ้าฟรีโดยสำนักอนามัย กทม., บริการเสริมสวย Grooming (ผมเห็นหลายคนตอนแรกพาน้องหมามา ขากลับได้ยูนิคอร์นกลับบ้าน) สนามวิ่งเล่นน้องหมา Pawground by Magicclean, โซนวาดรูป Pawtrait ภาพเหมือนน้องหมาโดยศิลปินหลายสไตล์, มีมุมให้เล่นเกมส์ ของรางวัลเพียบ แถม ฟรี! หรือถ้าอยากช็อปปิ้ง กินอาหารก็มีบรรดาพาร์ทเนอร์มาออกร้านรองรับทั้งคนทั้งหมา ก่อนปิดท้ายด้วยดนตรีในสวนรับลมชิลล์ๆ ช่วงเย็น

เป็นยังไงกันบ้างครับ ใครได้ไปงานนี้มาคุยกันได้นะ หรือใครยังไม่เคยไปร่วมงานก็อดใจรอปีหน้านะครับ ถ้า ไม่อยากพลาดกิจกรรมดีๆ กด LIKE FACEBOOK MAJOR DEVELOPMENT ไว้เลย ต่อจากนี้พอถึงเดือนธันวาคมของทุกปี สิ่งที่ผมตั้งตารอคอยก่อนจะถึงคริสมาสต์ก็คงเป็นงานนี้นี่แหละครับ “Major Dog Day” งานของคนรักน้องหมา ที่เห็นความสำคัญของทุกชีวิตว่าเป็นสมาชิกคนหนึ่งในครอบครัว