เดินชิลล์ริมน้ำฝั่งธนที่ ‘คลองบางหลวง’ กับกิจกรรมวาด-เพนต์-ร้อย น่าทำของบ้านศิลปินในวันสบายๆ ไม่ไกลจาก Mrt บางไผ่

พามาเดินเล่นริมน้ำที่ไม่ต้องไปไกลถึงอัมพวา ผมเพิ่งจะได้มีโอกาสมา ‘ชุมชนคลองบางหลวง’ หรือชื่อคลองบางกอกใหญ่ในปัจจุบัน สัมผัสวิถีชีวิตดั้งเดิมของชุมชนริมน้ำฝั่งธนแบบไม่มีปรุงแต่ง 2 ข้างทางเป็นบ้านไม้ตามแบบฉบับริมน้ำ มีทั้งร้านค้า ร้านอาหาร-เครื่องดื่ม มุมให้อาหารปลา รวมถึงร้านขายของที่ระลึก งานศิลปะ และโปสการ์ด นอกจากนี้ก็มีวัดเก่าแก่ให้เข้าไปไหว้พระได้ ถ้าอยากใช้เวลากับธรรมชาติ และชื่นชมงานศิลป์ เหมาะมากครับ

คลองบางหลวง

เราไปกันที่บ้านศิลปิน เป็นพื้นที่บ้านเก่าเปิดให้ทำกิจกรรมอย่างการวาดรูป ระบายสี ทั้งบนกระดาษ เฟรมผ้าใบ หรือกรอบไม้ จะเพนต์กล่องไม้, เพนต์ปูนปลาสเตอร์ก็มีครับ เริ่ม 50 บ. และวันนี้น้องผมก็อยากจะมาร้อยลูกปัด มีให้ร้อยทั้งกำไลข้อมือ สร้อยคอ และสายคล้องโทรศัพท์ เริ่ม 100 บ. พร้อมโต๊ะให้นั่งทำกิจกรรมไป ชมเจดีย์โบราณกลางบ้านไป ใครอยากช้อป มีถ้วยและแก้วเซรามิคสวยๆ ขายด้วยครับ

ไม่น่าเชื่อว่าในวันร้อนๆ แบบนี้ แต่เมื่อมานั่งภายในบ้านใต้ไม้ร่มรื่น นี่เย็นสบายทีเดียว มีนักท่องเที่ยวต่างชาติ รวมถึงน้องๆ เด็กๆ มานั่งทำกิจกรรมมากมายเลยครับ ไปนั่งให้อาหารปลาริมน้ำก็เห็นเรือของนักท่องเที่ยวแล่นผ่านไปมา เป็นบรรยากาศสบายๆให้หลีกหนีความวุ่นวายในเมืองกรุงได้ดีเลย

​การเดินทาง : รถไฟฟ้า Mrt ลงสถานีบางไผ่ แล้วนั่งวินต่อเข้ามา, อีกทางคือนั่งวินหรือแท็กซี่เข้ามาสุดซอยจรัญฯ 3 หรือใครขับรถมา มีลานจอดรถที่วัดคูหาสวรรค์วรวิหารครับ

#LivingSneakPeek #คลองบางหลวง #บ้านศิลปินคลองบางหลวง #ที่เที่ยวกรุงเทพ