รีวิวโครงการ : Chewathai Residence Asoke – พระราม 9

นึกถึงย่านพระราม 9 ทีไร นอกจากจะเห็นภาพการพัฒนา ภาพที่ตามมาก็คือความคึกคัก พลุกพล่าน ทั้งผู้คน ห้างร้าน และบรรดาที่อยู่อาศัยที่ก่อเป็นรูปเป็นร่างเติมเต็มพื้นที่ต่างๆ ในโซนนี้

จนกลายเป็นเมืองในเมืองที่หลายคนได้เข้ามาทำงานและมาอยู่ใกล้ๆ เพราะแถวนี้สามารถใช้ชีวิตอยู่ได้สบาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงาน การช้อปปิ้ง และแหล่ง Hangout ในยามว่าง พร้อมทั้งการเดินทางที่สะดวกทั้งรถส่วนตัว และระบบขนส่งสาธารณะอย่างรถไฟฟ้าครับ

เมื่อปัจจัยพื้นฐานเกื้อหนุน ส่วนของ Residence ก็ได้โอกาสเติบโตตาม Traffic ของคนไปด้วย เราได้เห็นโครงการคอนโดเกิดขึ้นใหม่ในย่านนี้เยอะมาก หลากหลายรูปแบบ

บ้างก็มีความเป็นส่วนตัวยูนิตไม่มาก บ้างก็เป็นโครงการขนาดใหญ่มาพร้อมส่วนกลางอลังการ

ในขณะที่ตัวเลือกในการอยู่อาศัยของคนหาคอนโดมีเพิ่มมากขึ้น ในทางกลับกันบรรยากาศการอยู่อาศัยแถวนี้ก็ดูจะเริ่มหนาแน่นมากขึ้นเรื่อยๆ ครับ

โดยเฉพาะโปรเจคขนาดใหญ่ เมื่อต้องอยู่อาศัยในแบบ New Normal ซึ่งการใช้ชีวิตต่างๆ ต้องมีการจำกัดจำนวนและลดความหนาแน่นลง ลองนึกภาพการค่อยๆ ต่อคิวกันขึ้นลิฟต์เพราะต้องยืนแบบเว้นระยะ

หรือรอรับของจากนิติบุคคลในช่วงหัวค่ำเพราะทุกคนเริ่มไปทาง Online Shopping หากเกิดขึ้นทุกวัน มันก็คงจะเป็นภาระของเราที่จะต้องเผื่อเวลาในแต่ละวันให้มากขึ้นกว่าเดิมใช่มั้ยครับ

จริงอยู่ที่ในบางทีเราก็อาจจะอยากได้ความตื่นตาตื่นใจจากพื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่ แต่บางครั้งเราก็ต้องการความสงบ คนไม่วุ่นวายมาก

ซึ่งโครงการที่เราได้มาดูวันนี้ก็ตอบโจทย์คนอยากได้มุมสงบในโซนนี้ครับ กับ “Chewathai Residence Asoke” หนึ่งในโครงการพร้อมเข้าอยู่ ที่มีจำนวนยูนิตน้อยกว่าเพื่อนในละแวกใกล้เคียง ตัวเลขที่เราเห็นจากหน้ากระดาษอาจไม่ได้บอกทุกอย่าง

แต่บรรยากาศจริงๆ ในช่วงที่ได้ลองเดินดูก็สะท้อนความรู้สึกเป็นส่วนตัวมากครับ เราได้เข้าไปชมพื้นที่ส่วนกลางและห้องตัวอย่างที่เค้าจัดตกแต่งไว้ ก็เลยเอามาเล่าให้ฟังกันครับ

ชีวาทัย เรสซิเดนซ์ อโศก เป็นคอนโดสูง 29 ชั้น รวมห้องพักอาศัย 315 ยูนิต ถือโครงการเพดานสูงแรกๆ ในย่านนี้ ซึ่งก็ทำให้ห้องมีพื้นที่ใช้สอยมากขึ้นครับ มีพื้นที่ส่วนกลางกระจายกันให้ใช้งาน

เริ่มตั้งแต่ Welcome Hall บริเวณชั้น 1 โดยส่วนกลางหลักจะอยู่ที่ชั้น 7 ประกอบด้วย Co-working Lounge, สระว่ายน้ำระบบ Ozone, Chilling Area, ห้อง Fitness, Kid’s Room

นอกจากนี้ยังมี Facilities ที่ชั้นสูงเพิ่มเติมอีก คือมีสวนที่ชั้น 22 และมีพื้นที่ Sunset Lounge พร้อม Barbecue Terrace พร้อมสวนที่ชั้น 29 ทำให้ลูกบ้านสามารถกระจายใช้งานกันได้ครับ

โครงการมีพื้นที่ประมาณไร่ครึ่ง ตั้งอยู่บนถนน อโศก-ดินแดง ใครที่มาจากทางจตุรทิศ เมื่อเลี้ยวเข้าถนนเส้นนี้ก็จะเจอคอนโดนี้เป็นโครงการแรกครับ คนที่ใช้รถยนต์ส่วนตัวก็สามารถใช้ถนนเส้นนี้เดินทางไปเชื่อมต่อกับถ.เพชรบุรีตัดใหม่ ถ.อโศกมนตรี และถนนพระราม 9 ได้

หรือถ้าอยากใช้รถไฟฟ้าก็จะมีสถานี MRT พระราม 9 อยู่ในระยะประมาณ 350 ม. เป็นสถานีที่ใกล้ที่สุดครับ

แต่ที่ยืดหยุ่นก็คือตัวโครงการสามารถไปใช้ MRT เพชรบุรีด้วยก็ได้ ซึ่งอยู่ถัดไปประมาณ 400 ม. เพื่อเชื่อมต่อไปยังเส้น Airport Link ที่สถานีมักกะสันครับ

ตัวโครงการมาพร้อมกับเฟอร์นิเจอร์ครบชุด แตกต่างกันเล็กน้อยตามขนาดและ Layout ห้อง

ใครที่ยังไม่เคยมาดูก็ต้องรีบหน่อยเพราะช่วงนี้เค้าเหลือขายเพียงแค่ 9 ยูนิตสุดท้าย ในราคาเริ่มต้น 4.99 ล้านบาทครับ

วิธีการเลือกและตัดสินใจก็ดูจะไม่ยาก เพราะเหลือห้องแค่ในตำแหน่ง ทิศตะวันออก และทิศตะวันตกเท่านั้น

ในสองทิศนี้แน่นอนว่าคนที่อยากได้แดดเช้าก็คงมีตัวเลือกในใจแล้ว แต่ถ้าหากได้ไปดูห้องฝั่งตะวันตกก็จะได้เห็นสวนมักกะสันสวยๆ เต็มตาเป็นการชดเชย

แถมเพื่อนบ้านก็ยังช่วงบังแดดให้อีก ไหนๆ ก็ไหนๆ ถือเอาสวนและ Landscape สวยๆ ของเพื่อนบ้านมาใช้เป็นวิวของเราไปเลยก็แล้วกันครับ

เดี๋ยวรายละเอียดในส่วนต่างๆ ตามไปดูพร้อมๆ กับเราด้านในทีละภาพนะครับ

ส่วนแฟนเพจที่สนใจโครงการก็ คลิกลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษได้จากที่นี่เลยครับ >> https://bit.ly/3aAPRE5

อ้อ เเอบกระซิปว่าถ้าใครไปจองเเล้วโชว์โพสต์จากเพจ Living Sneak Peek ของเรา รับไปเลย iPhone 12 Pro Max 256 GB*

ด้วยคร้บ#LivingSneakPeek#ProjectReview#ChewathaiResidenceAsoke#Chewathai