blog

ร้านเสื้อผ้าวินเทจลับๆ บนอาคารไม้ ที่ ‘Rugged Rough’

ร้านเสื้อผ้าวินเทจ Rugged Rough ใจกลางเมืองย่านราชเทวีมีร้านเสื้อผ้าวินเทจลับๆ ในบ้านไม้เก่าอายุกว่า 100 ปี เดิมบ้านไม้นี้เป็นเรือนหอของแพทย์ประจำรัชกาลที่ 6 ที่อยู่ลึกเข้าไปในซอย

สนุกสนานไลฟ์สไตล์

แวะร้านอาหารใต้ทานง่ายที่ ‘Bistro Palette’ ผสานแรงบรรดาลใจจากรสมือคุณพ่อคุณแม่

ร้านอาหารใต้ Bistro Palette นี่คือใบเหลียงผัดไข่ปูก้อนที่หอมมมคั่วกระทะขึ้นมาตั้งแต่คำแรกแตะปาก เพราะผัดด้วยเตาฟู่ไฟแรงสูงแบบสไตล์อาหารจีน ใช้เวลาผัดไม่นานทำให้รักษารสชาติของใบเหลียงอยู่ได้ แถมยังนุ่มนวลเคี้ยวง่ายเพราะเค้าเลือกเด็ดใบเฉพาะส่วนที่ไม่อ่อนไป ไม่แก่ไป เอามาผัดเท่านั้น ​ผมได้มาลองชิมร้านอาหารใต้ที่เชฟได้แรงบันดาลใจมาจากรสมือคุณพ่อคุณแม่ที่ทำให้กินตั้งแต่เด็ก

ร้านเสื้อผ้าวินเทจลับๆ บนอาคารไม้ ที่ ‘Rugged Rough’

ร้านเสื้อผ้าวินเทจ Rugged Rough ใจกลางเมืองย่านราชเทวีมีร้านเสื้อผ้าวินเทจลับๆ ในบ้านไม้เก่าอายุกว่า 100 ปี เดิมบ้านไม้นี้เป็นเรือนหอของแพทย์ประจำรัชกาลที่ 6 ที่อยู่ลึกเข้าไปในซอย คุณต้นเจ้าของร้านดีกรีสถาปัตฯ จุฬาฯ เล่าว่าพอเข้ามาดูแล้วมันเกิดคลิ๊ก นี่แหละใช่เลย! ให้บรรยากาศบ้านไม้ของคนอเมริกันในหนังยุคเก่าที่เขาประทับใจ ก็เลยจัดการยกบ้านมาไว้ต้นซอยให้คนเข้าถึงง่ายขึ้น จินตนาการว่า ถ้าเอานั่นเอานี่มาวาง มันเห็นภาพสุดๆ เลยเกิดมาเป็นร้าน “Rugged Rough” ขึ้นมานั่นเอง ​จากความชอบแต่งตัว ชอบเสื้อผ้ามาตั้งแต่สมัยเรียนมัธยม

Read More »

แวะร้านอาหารใต้ทานง่ายที่ ‘Bistro Palette’ ผสานแรงบรรดาลใจจากรสมือคุณพ่อคุณแม่

ร้านอาหารใต้ Bistro Palette นี่คือใบเหลียงผัดไข่ปูก้อนที่หอมมมคั่วกระทะขึ้นมาตั้งแต่คำแรกแตะปาก เพราะผัดด้วยเตาฟู่ไฟแรงสูงแบบสไตล์อาหารจีน ใช้เวลาผัดไม่นานทำให้รักษารสชาติของใบเหลียงอยู่ได้ แถมยังนุ่มนวลเคี้ยวง่ายเพราะเค้าเลือกเด็ดใบเฉพาะส่วนที่ไม่อ่อนไป ไม่แก่ไป เอามาผัดเท่านั้น ​ผมได้มาลองชิมร้านอาหารใต้ที่เชฟได้แรงบันดาลใจมาจากรสมือคุณพ่อคุณแม่ที่ทำให้กินตั้งแต่เด็ก เป็นการผสมผสานอาหารจากครัวบ้านคนใต้กับการทำอาหารแบบจีน ซึ่งเชฟตั้งใจว่าจะให้ร้านนี้เป็นอาหารใต้ที่กินได้เรื่อยๆ ไม่รสจัดไป แต่ยังเข้มข้น กลมกล่อม มาปรุงด้วยความคิดสร้างสรรค์เพื่อความแปลกใหม่ โดยใช้วัตถุดิบธรรมชาติคุณภาพดีจากสวนริมน้ำตกพรหมคีรีย์ที่บ้านของตัวเอง ​อีกเมนูที่ผมประทับใจคือ Seasonal Menu อย่างยำมังคุด และแกงเหลืองกุ้งมังคุด ผมเองไม่ใช่แฟนของการนำเอาผลไม้มาทำอาหารคาว แต่เมนูเหล่านี้ทำให้ต้องเปลี่ยนใจใหม่ เพราะมันอร่อยและเข้ากันได้ดีมากๆ

Read More »

Most Popular: