🦀 💦 เติมความสดชื่นให้ห้องด้วยน้องปูและตู้ครึ่งบกครึ่งน้ำ (Vivarium)

🎋 ผมคิดว่าคนที่ชอบทำงานหรือใช้ชีวิตในบ้านเนี่ยก็คงอยากหาจุดแต่งเติมให้พื้นที่ของเราสดชื่น สร้างแรงบันดาลใจให้เราได้ใช่มั้ยครับ ผมเองก็เหมือนกัน ด้วยความที่เราชอบไปดูสัตว์ ชมธรรมชาติ ฟังเสียงธารน้ำไหล ก็อยากจะมีอะไรพวกนี้แหละอยู่ใกล้ตัวให้ได้มองได้จับต้องได้ แต่พื้นที่ห้องก็จำกัด ก็เลยอยากหาอะไรที่ตอบโจทย์พวกนี้ทั้งหมดได้ในเรื่องเดียว สุดท้ายก็ออกมาเป็นเจ้าตู้นี้นี่แหละครับ

🦀 จริงๆ ที่มาก็เกิดจากความบังเอิญในวันที่ไปเดินหาแรงบันดาลใจแถวจตุจักร ตอนนั้นผมไปเดินหารูปวาดใน JJ Mall วนไปวนมาด้วยความหลง สายตาพลันไปเห็นตู้สวยๆ เตะตาที่เค้าโชว์อยู่หน้าร้าน มีทั้งตู้ปลา ตู้ Terrarium และตู้แบบครึ่งบกครึ่งน้ำ เดินแวะเข้าไปชมข้างในก็ต้องอะเมซิ่งว่า มีทั้งพรรณไม้ สัตว์น่ารัก 🦀 และสัตว์แปลกอยู่ในนี้เยอะ แถมมีอุปกรณ์ครบครันแบบไม่ต้องเดินไปหาไหนเพิ่ม ผมเองก็ไปตกหลุมรักเข้ากับตู้ที่จัดบรรยากาศไว้สำหรับปูตัวน้อยสีส้มดำน่ารัก 🦀 ที่มารู้ชื่อทีหลังว่าคือ “ปูแวมไพร์” ก็เลยคิดว่านี่แหละคือคำตอบของสิ่งที่เราหาอยู่ครับ 🦀
 
😅 ด้วยความที่เราไม่มีทักษะอะไรเลย ก็เลยให้ทางร้านช่วยจัดตกแต่ง และแนะนำทุกอย่างให้แบบเสร็จสรรพ (เห็นบางคนก็เรียกตู้ Vivarium ไม่ก็ตู้ Paludarium) คนที่นี่เค้าทำด้วยใจรักนะครับ ทุกอย่างที่ออกมาก็สะท้อนถึงสิ่งนั้นได้เลย โจทย์ที่ให้ไปก็คือตู้แบบครึ่งบกครึ่งน้ำ อยากให้มีต้นไม้เขียวๆ☘️ มีธารน้ำไหล 🌊 และก็มีสัตว์ที่ไม่ต้องดูแลยุ่งยาก ก็เลยออกมาเป็นตู้ที่มีน้ำตกโดดเด่นอยู่ตรงกลาง ขนาบด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ และแอ่งน้ำด้านหน้าแบบที่เห็น 👀 สิ่งที่ผมต้องดูแลรักษาก็คือการเปลี่ยนน้ำ ซึ่งก็ไม่ยากอะไรเพราะน้ำไม่เยอะ คอยให้อาหารปู เปิดไฟ และตัดแต่งเอาวัชพืชออกไป ก็ได้ถือเป็นการเปลี่ยนบรรยากาศ ทำกิจกรรมสร้างสมาธิให้หลีกหนีจากความวุ่นวายในชีวิตการทำงานไปได้ดีเลยครับ เรียกว่าวันแรกที่ได้มา ก็นั่งดูไปเพลินๆ เวลาหายไปเป็นชั่วโมงเลย ฮ่าๆ 😌
 

👉🏻ใครที่สนใจตู้แบบเดียวกันนี้ หรืออยากจะไปดูภายในร้านเพื่อหาแรงบันดาลใจก็ตามไปได้ที่ร้าน Atlantis ชั้น 2 JJ Mall ครับ
🦀 👀 ขอตัวไปดูปูก่อน แล้วมีอะไรน่าสนใจจะมาแชร์ให้ชมกันอีกคร้าบ