สะพานควาย .. จากยุคสมัยแห่งความคลาสสิค สู่ย่านพักอาศัยที่สะดวกสบาย

สะพานควาย คอนโด IDEO Q

สะพานควาย ?

ผมถามทวนย้ำด้วยความสนใจ เมื่อได้ฟังว่าบ้านเพื่อนสมัยเรียนเมื่อหลายปีก่อนอยู่แถวไหนเป็นครั้งแรก สำหรับเด็กชานเมืองอย่างเราชื่อของ สะพานควาย เป็นชื่อย่านแรกๆ ที่จำได้เพราะรู้สึกว่ามันติดหูมาก ด้วยคำที่แสนจะเรียบง่ายและมีความหมายตรงไปตรงมา เมื่อเทียบกับหลายย่านในเมืองหลวงอันมีชื่อตระการตาเต็มไปหมด ลองเทียบกับซอยใกล้เคียงอย่างอินทามระ และประดิพัทธ์ ก็คงพอจะเข้าใจในสิ่งที่บอกใช่มั้ยล่ะครับ

สะพานลอยแยกสะพานควาย

ถ้าลองสมมติว่ากัปตันอเมริกาก่อนถูกแช่แข็งได้มาแถบนี้สมัยอดีต ก็จะได้เห็นทุ่งนากว้างใหญ่ เป็นที่ซื้อขายแลกเปลี่ยนควายกันขวั่กไขว่ จนต้องสร้างสะพานให้ทั้งคนและควายสัญจรกันได้สะดวก เวลาผ่านไปก็เริ่มคึกคัก ทุ่งนากลายเป็นเมือง มีห้างใหญ่อย่างเมอร์รี่คิงส์เจ้าของสโลแกน “มีทุกสิ่งให้เลือกสรร” ตั้งอยู่เคียงคู่ศรีศุภราชอาเขต แต่เมื่อกัปตันอเมริกาตื่นขึ้นมาอีกทีในปีปัจจุบันก็ต้องตกใจและลืมภาพในอดีตเสียสิ้น เพราะทุกวันนี้ไม่เหลือเค้าลางเดิมอีกแล้ว ไม่ต้องนับถึงควาย แม้แต่สะพานยังไม่มีให้เห็น (ยกเว้นแต่สะพานลอย) สะพานควายในปัจจุบันกลายเป็นที่ตั้งของสถานีรถไฟฟ้าที่สะดวกมากแห่งหนึ่งและนี่ก็เป็นความน่าสนใจที่เราจะเล่าให้ฟังกันครับ

สะพานควายในวันนี้เป็นอย่างไร ?

ความสะดวกที่สุดของการอยู่ที่นี่คือ รถไฟฟ้า BTS สายสีเขียวดั้งเดิมที่มีมาตั้งแต่อ้อนแต่ออก เอาแค่สั้นๆ ในระยะแค่สถานีเดียว “อารีย์-สะพานควาย-หมอชิต”  เดินทางไม่กี่นาทีนี่ก็มีครบสำหรับการใช้ชีวิต เริ่มจาก “อารีย์” แหล่งรวมของกินมากมายทั้งเช้าค่ำ มีร้านเบเกอรี่ คาเฟ่เก๋ๆ ไปจนกระทั่ง Street food หลากชนิด และออฟฟิศขนาดใหญ่จริงๆ แล้วโซน “สะพานควาย” ก็มีอาหารให้เลือกไม่จำเจเหมือนกัน เพียงแต่จะอยู่ในซอยซ้ายขวาทั้งประดิพัทธ์ และอินทามระ ถัดไปอีกสถานีก็คือ “หมอชิต” สถานี Interchange with MRT ที่ตั้งของสวนและตลาดนัดจตุจักร ห่างเพียงแค่ 2 สถานีจาก “สถานีกลางบางซื่อ” Hub การเดินทางด้วยรถไฟบนพื้นที่กว่า 400 ไร่ ที่ว่ากันว่าจะใหญ่และทันสมัยที่สุดในอาเซียน เลยไปอีกนิดตรง 5 แยกลาดพร้าวก็คือ เซ็นทรัลลาดพร้าว และ Union Mall ภาพกว้างๆ นี้ทำให้เห็นว่าการเดินทางนั้นสะดวกแค่ไหน แต่สิ่งที่น่าสนใจและทำให้ผมหลงไหลที่นี่ก็เพราะสถานีนี้ เปรียบเสมือนจุดหยุดพักจากความพลุกพล่านของสถานีใกล้เคียงนั่นเอง

นอกเหนือจากเรื่องการเดินทางด้วยรถไฟฟ้า การเดินทางด้วยรถยนต์ก็เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่สะดวก จะมีต้องทำใจเพียงอย่างเดียวก็คือการจราจรที่ค่อนข้างหนาแน่นในช่วง Rush Hour โดยเฉพาะขาเข้าที่ต้องผ่านแยกซึ่งเปิดไฟเขียวเพียงกรุบกริบ วิ่งตรงๆ บนเส้นพหลโยธินขาเข้าไม่นานก็เจอกับอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ขาออกก็เจอกับหมอชิต เลี้ยวเข้าถนนกำแพงเพชรไปใช้ทางพิเศษศรีรัชได้ง่ายๆ ถนนเส้นหลักตามแนว BTS นี้ สามารถไปทะลุทั้งพระราม 6 และวิภาวดีรังสิต เข้านอกออกในเชื่อมกันได้ด้วยซอยย่อย ซ้ายขวาเต็มไปหมด หรือจะไปจนถึงรัชดาก็ไปได้ด้วยถนนสุทธิสารครับ

การใช้ชีวิตติด BTS สะพานควาย

กลับมาถึงสิ่งอำนวยความสะดวกใกล้เคียงจุดไข่แดงของสะพานควายที่สถานี BTS สะพานควายกันบ้าง ถ้าอยู่ตรงนี้เรื่องแรกคือเราจะมีโรงพยาบาลใกล้บ้าน เดินจากบันไดสถานีไปนิดเดียว นั่นก็คือ โรงพยาบาลเปาโล พหลโยธิน ที่อยู่ถัดกันก็คือ Big C สะพานควายอยู่ติดถนนใหญ่ทั้งคู่ จะหาของกินของใช้ก็จับจ่ายได้ตั้งแต่ 9 โมงเช้ายัน 5 ทุ่ม สองข้างทางเป็นอาคารพาณิชย์ มีร้านค้า ร้านขายยา ร้านหนังสือ คลินิกหมอฟัน ร้านทำผม ร้านสะดวกซื้ออยู่เรียงรายกันไป มาถึงตรงนี้หลายคนก็คงกำลังนึกถึงเรื่องปากท้องโดยเฉพาะร้านอาหาร อย่างที่เกริ่นไปข้างบน ความอุดมสมบูรณ์ของย่านนี้อยู่ตามซอยครับ ยกตัวอย่างร้านอร่อยที่น่าไปลองก็เช่น ร้านศรีเหลืองโภชนา หรือข้าวมันไก่ศรีเหลือง ไก่ชิ้นใหญ่และนุ่ม ถ้ามาเป็นทีมก็ไปลองข้าวมันไก่ไจแอนท์ถาดยักษ์ขนาดหลายคนอิ่มได้, ร้านหยิวกี่ มีอาหารตามสั่งมากมาย และบะหมี่ทำเองเส้นนุ่มหนึบเป็นเอกลักษณ์, ร้านครัวประดิพัทธ์, ถ้าจะเอาวัยรุ่นหน่อยก็จัดปิ้งย่างสไตล์ยากินิคุกับ GuruGyuu, สายชาบูก็มีร้าน Penguin eat shabu ให้เข้ายังไม่รวมร้านของหวานอีก เอาเป็นว่าเรื่องกินเอาไปสามผ่านได้เลยครับ

ร้านอาหารย่านสะพานควาย
บิ๊กซีสะพานควาย
ตลาดสะพานควาย

สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

สำหรับคนที่เคยอยู่แถวนี้ ก็จะรู้สึกว่ามันสะดวกมาก แถมค่าครองชีพก็ไม่สูงเหมือนใจกลางเมืองเพราะเป็นย่านชุมชนเก่าแก่ ร้านรวงเดิมที่อยู่แถวนี้ก็ตั้งรกรากมานานหลายสิบปีแล้ว เป็นย่านพักอาศัยที่ไม่จอแจ และน่าอยู่ย่านหนึ่งเลยครับ ผมเองก็เคยมาอยู่คอนโดฝั่งตรงข้ามบิ๊กซีอยู่เป็นเดือนสมัยหนีน้ำท่วม ขนาดว่าอยู่ในซอยต้องเดินอ้อมไม่สามารถทะลุตรงๆ ออกพหลโยธินได้ก็ยังรู้สึกว่าเดินสะดวก หากินสบาย เพียงแต่ว่ามันเป็นโครงการเก่าหลายปีแล้วก็เท่านั้นเอง

ในความรู้สึกของผม ถ้าคนชอบแสงสี ไลฟ์สไตล์จัดจ้าน คงไม่เหมาะกับแถวนี้หรอกครับ เพราะคุณจะไม่ได้รับฟิลลิ่งความตื่นเต้น และบันเทิงเริงรมย์เหมือนอยู่ทองหล่อ หรือเอกมัย แต่ถ้าใครไม่ได้อยากวุ่นวายมาก แต่ยังชอบการเดินทางที่ง่าย และอยากได้สิ่งอำนวยความสะดวกรอบข้างแบบครบๆ ก็จะพบว่า “สะพานควาย” น่าอยู่ไม่แพ้ย่านอื่นเลยทีเดียวครับ

ร้านขายดอกไม้สะพานควาย

และจะมีอะไรที่จะดีไปกว่ามีชีวิตติดรถไฟฟ้าแบบ 0 เมตร ซึ่งเรากำลังจับตาดูโครงการใหม่ล่าสุดที่มา Landing ชิดกับสถานีสะพานควายในชื่อ “IDEO Q พหล-สะพานควาย” เห็นชื่อซีรีย์ที่เอามาลงนี้ก็ทำให้พอรู้ว่าเค้าให้ความสำคัญกับทำเลนี้มากแค่ไหน วันนี้มีรายละเอียดเบื้องต้นมาให้ชมกันก่อนครับ

IDEO Q Phahol-Saphan Khwai

ตั้งอยู่บนพื้นที่เกือบ 6 ไร่ เป็นที่พักอาศัยรวมทั้งหมด 1,114 ยูนิต + ร้านค้า 5 ยูนิต ที่จอดรถได้ 546 คัน เป็นอาคาร High Rise 39 ชั้น 3 Towers ได้แก่ Tower Terra 396 ยูนิต Tower Luna 287 ยูนิต และ Tower Sol 431 ยูนิต จัดสิ่งอำนวยความสะดวกไว้ครบครันทั้งสวน, สระว่ายน้ำที่ความยาว 50 เมตร เทียบ Olympic size, Hot Spring Bath, Cold Bath, Tree House concept facility, Fitness, Steam & Sauna ยังมีรายละเอียดอีกมากมายเหลือเกิน ส่วนเรื่องราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 220,000 บาท/ตร.ม. ซึ่งเค้าเปิดขาย Tower TERRA 396 ตึกเดียวเท่านั้น โอกาสสุดท้ายที่จะได้เป็นเจ้าของคอนโดติดรถไฟฟ้าสะพายควายมาถึงแล้วครับ ใครสนใจก็ลองไปติดตามชมในเว็ปไซต์ของโครงการกันได้ หรือไว้เดี๋ยวมาอัพเดทให้ฟังกันอีกทีครับ

IDEO Q Phahol-Saphan Khwai

สำหรับ Online Booking ลด 10% จองเริ่ม 50,000 บาท และมียูนิตพิเศษแค่ 95 ยูนิตเท่านั้นครับ จะซื้อเองหรือลงทุนก็ใช้โอกาสของคุณให้คุ้มฮะ

IdeoQ-Pajol-SPK-Rev1440-7

พรีเซลล์ 25-26 พฤษภาคมนี้แล้วฮะ พร้อม Deal พิเศษลด 7% ใครที่สนใจก็ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษจากโครงการได้ที่นี่เลย >> https://bit.ly/2GWzkvq

ติดตามเราได้ที่ : facebook
ติดต่อสอบถาม : Contact