แสนสิริขายหุ้นใน ‘Standard International’ ให้กับเครือ Hyatt

ข่าวใหญ่วันนี้สำหรับแสนสิริหลายคนคงได้ยินกันแล้วนะครับว่า เค้าขายหุ้นใน Standard International ทั้งหมด ให้กับ Hyatt ซึ่งก็ถือว่าเป็น Win Win Situation กับทั้ง 2 ฝ่าย จากมูลค่าประเมินธุรกิจแบรนด์ The Standard ราว 5,700 ล้านบาทในปี 2017 ที่แสนสิริลงทุน 35% ในวันนี้แสนสิริขายหุ้นที่ถืออยู่ทั้งหมด 71% ด้วยมูลค่าดีลทะลุหมื่นล้านบาท (355 ล้านเหรียญสหรัฐ)

​ส่วน Hyatt ถือเป็นแบรนด์หรูที่มีโรงแรมกว่า 1,300 แห่งทั่วโลก ผมคิดว่า The Standard ก็น่าจะช่วยเติมพอร์ทกลุ่ม Boundless Collection ด้วยไลฟ์สไตล์และเอกลักษณ์เฉพาะตัวของแบรนด์ และลูกค้าก็จะได้รับสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมจากการเป็นหนึ่งใน World of Hyatt เข้าไปอีก

​แต่สิ่งที่สำคัญก็คือ แสนสิริยังคงเป็นเจ้าของ Property 4 แห่งนะครับ ได้แก่ The Standard, Hua Hin ซึ่งผมคิดว่า Success ที่สุดละนับตั้งแต่เปิดตัวในไทย, The Standard Residences Hua Hin, The Peri Hotel ทั้งที่หัวหิน และเขาใหญ่ ซึ่งทั้ง 2 โรงแรมนี้ก็เป็นของแสนสิริมายาวนาน รวมไปถึง The Manner โรงแรมหรูย่านโซโห นิวยอร์ก ที่จะเปิดตัวภายในกันยายนปีนี้

​แม้ว่าแบรนด์ The Standard จะเปลี่ยนมือไป แต่แสนสิริก็ยังให้ความสำคัญกับธุรกิจ Hospitality อยู่ครับ เรามาลองดูกันว่า Next Chapter จะเป็นอะไร

​To be continue..