เครือสหพัฒน์ จับมือ 2 พันธมิตร “โตคิว-ดุสิตธานี” บุกธุรกิจอสังหาฯ เดินหน้าพัฒนาย่านพระราม 3 เป็น Community of Kindness

“เครือสหพัฒน์” ตั้งเป้าพัฒนาพื้นที่ย่านพระราม 3 ให้เป็น Community of Kindness เดินหน้าผนึก 2 พันธมิตร “โตคิว คอร์ปอเรชั่น” และ “ดุสิตธานี” ร่วมกันพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ โดยจับมือ “โตคิว คอร์ปอเรชั่น” พัฒนา “คิงสแควร์ เรสซิเดนซ์” พร้อมด้วยโครงการ “ดุสิต สวีต คิงสแควร์ กรุงเทพฯ” ที่ได้พาร์ทเนอร์อย่าง “โตคิว คอร์ปอเรชั่น” และ “ดุสิตธานี” มาผนึกกำลังเพื่อสร้างความเป็นอยู่และสังคมที่ดีให้ทุกคนอยากมาใช้ชีวิตในย่านพระราม 3

นายจักรกฤษณ์ สันติรัตนกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท คิง สแควร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า เครือสหพัฒน์มีแนวคิดที่จะพัฒนาพื้นที่ในทำเลพระราม 3 ให้เป็นสถานที่ที่ทุกคนอยากมาใช้ชีวิต ภายใต้แนวคิด Community of Kindness โดยจะสร้างความเป็นอยู่และสังคมที่ดี ทำให้ทำเลนี้มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบและสมบูรณ์ในทุกด้าน ทั้งที่อยู่อาศัย คอนโดมิเนียม, คอมมูนิตี้มอลล์, โรงเรียน และสถานที่ทำงาน เพื่อดึงดูดผู้คนที่มีความหลากหลายทางเชื้อชาติและวัฒนธรรมให้เข้ามาอยู่อาศัยและใช้ชีวิตร่วมกัน จึงเป็นที่มาของการร่วมทุนระหว่างเครือสหพัฒน์ กับโตคิว คอร์ปอเรชั่น เพื่อพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมระดับลักชัวรี่ภายใต้ชื่อ “คิงสแควร์ เรสซิเดนซ์” (KingsQuare Residence) ซึ่งปัจจุบันได้เริ่มดำเนินการก่อสร้างแล้วตั้งแต่เดือน กันยายน 2566 ที่ผ่านมา ในครั้งนี้ ได้ประกาศความร่วมมือกับ “ดุสิตธานี” ที่มีความเชี่ยวชาญในด้านการบริการและโรงแรม เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการบริหารจัดการภายในโครงการ เพื่อมอบบริการเหนือระดับ โดยทีมงาน Dusit Hospitality Services ให้แก่ลูกค้าเพิ่มเติมในอนาคตเมื่อแล้วเสร็จนอกจากนี้ เครือสหพัฒน์ ยังได้ร่วมทุนกับ “โตคิว คอร์ปอเรชั่น” เพื่อพัฒนาโครงการดุสิต สวีต

คิงสแควร์ กรุงเทพฯ (Dusit Suites Kingsquare Bangkok) ซึ่งจะเป็นทั้งเซอร์วิสอะพาร์ตเมนต์ และโรงแรม ที่ออกแบบให้มีกลิ่นอายความเป็นไทย ผสมผสานกับยุคปัจจุบันอย่างลงตัว โดยมี “ดุสิตธานี” เป็นผู้บริหารจัดการด้าน Hospitality เช่นเดียวกัน โดยมูลค่าการลงทุนรวมทั้งโปรเจกกว่า 10,000 ล้านบาท

นายฮิโรฮิสะ ฟูจิวาระ Director & Senior Managing Executive Officer โตคิว คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า โตคิว คอร์ปอเรชั่น เป็นผู้นำด้านการพัฒนาเมืองและอสังหาริมทรัพย์ในประเทศญี่ปุ่น โดยมีประสบการณ์ในด้านอสังหาริมทรัพย์ ทั้งที่เป็นโครงการที่อยู่อาศัย ศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้า โรงแรมสำนักงาน และยังมีการลงทุนและบริหารพอร์ตโฟลิโออสังหาริมทรัพย์เพื่อเพิ่มมูลค่าในระยะยาว รวมทั้งให้บริการที่ปรึกษาและบริหารจัดการทรัพย์สินครบวงจร นอกจากนี้ โตคิว คอร์ปอเรชั่น ยังเป็นพันธมิตรกับเครือสหพัฒน์มาเป็นเวลานาน โดยได้ร่วมมือกันดำเนินธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์มาตั้งแต่ปี 2557 เริ่มจากโครงการบ้านพักสำหรับชาวญี่ปุ่นที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ต่อมาได้มีการศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการในพื้นที่ย่านพระราม 3 และเห็นโอกาสที่จะพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ เพื่อตอบรับความต้องการของกลุ่มเป้าหมายบริเวณโรงเรียนนานาชาติคิงส์คอลเลจกรุงเทพฯ จึงเกิดเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญ เพื่อพัฒนาโครงการคิงสแควร์ เรสซิเดนซ์ และโครงการดุสิต สวีต คิงสแควร์ กรุงเทพฯ ซึ่งทั้ง 2 ฝ่ายมั่นใจว่าความร่วมมือครั้งนี้จะประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย

นางศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า กลุ่มดุสิตธานี เป็นหนึ่งในผู้นำธุรกิจด้านการบริการท่องเที่ยวและโรงแรมในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีกิจการครอบคลุม 5 ธุรกิจ ได้แก่ ธุรกิจโรงแรม ธุรกิจการศึกษา ธุรกิจอาหาร ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และธุรกิจบริการอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้นำประสบการณ์และความเชี่ยวชาญอันยาวนานกว่า 75 ปีในธุรกิจโรงแรมและงานบริการที่เกี่ยวข้องมาช่วยบริหารโครงการ “ดุสิต สวีต คิงสแควร์ กรุงเทพฯ” ซึ่งเป็นทั้งโรงแรมและเซอร์วิสอะพาร์ตเมนท์ ให้ตอบรับความต้องการทั้งกลุ่มลูกค้าชาวไทยและชาวต่างชาติที่มองหาการพักผ่อนอย่างมีระดับ รวมถึงจะช่วยการกำหนดนิยามใหม่ของการใช้ชีวิตอย่างมีคุณภาพระดับลักชัวรี่ให้กับผู้อยู่อาศัยในโครงการคอนโดมีเนียม “คิงสแควร์ เรสซิเดนซ์” ด้วยบริการต้อนรับอันอบอุ่นแบบไทย อันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ดุสิตธานี