รีวิวคอนโด โครงการ : THE LINE สุขุมวิท 101

อิสระอยู่ที่ใด?

“อิสระ” หนึ่งในคำฮิตที่คนเราชอบนำมาใช้ แม้จะเคยฟังหลายรอบ ประสบพบเจอกับตัวเองก็หลายที ก็ยังไม่ค่อยเข้าใจถึงความหมายที่แท้จริง  แต่คำนี้ มักจะเป็นสิ่งที่เราใช้เป็นเป้าหมายเพื่อทำอะไรบางอย่าง เช่น เมื่ออยากเป็นอิสระจากความเป็นมนุษย์เงินเดือน ก็ต้องลองออกมาทำงานของตัวเอง หรือบางคนก็อาศัยการออกไปท่องโลก เพื่อให้ได้ค้นหา และซึมซับกับความหมายของความอิสระ  แม้จะเป็นแค่ชั่วครั้งชั่วคราวก็ยังที… ทั้งนี้ไม่ว่าความเป็นอิสระจะเป็นอย่างไร จับต้องได้แค่ไหน ก็สุดแล้วแต่การตีความหมายของแต่ละคนนั่นแหละครับ 

นอกเหนือจากเรื่องที่ว่ามา.. ที่อยู่อาศัยอย่าง “คอนโด” เอง ก็เป็นสิ่งที่เราเคยได้เห็นเค้าเอามาเชื่อมโยงกับความเป็นอิสระเหมือนกันนะ เช่น อิสระในการเดินทาง แต่ในทางกลับกันเราก็ลืมไปว่า มันก็ต้องแลกมากับข้อจำกัดอย่างพื้นที่ที่คับแคบซึ่งไม่ค่อยไปทางเดียวกันกับความเป็นอิสระเท่าไหร่ วันนี้เราก็เลยได้ไอเดียกับโครงการที่เค้าใช้คอนเซปต์ว่า “Freedom in everything” ว่าที่นี่มันมีอะไรแตกต่างจากที่อื่นที่เราเคยได้ดูมาบ้าง

Freedom ที่เป็นพื้นฐานสำคัญของการอยู่อาศัยก็คือ พื้นที่ หรือ Space นั่นเอง หลายโครงการจัดทำพื้นที่ในห้องขนาดเล็ก และบอกกับเราว่า เราไม่ควรใช้เวลาในห้องเพียงอย่างเดียว ให้ออกไปใช้พื้นที่ส่วนกลางที่จัดมาไว้ให้มากมาย แต่ในความเป็นจริงแล้วบางคนซื้อคอนโด กลับแทบไม่ได้มีเวลาไปใช้ Facilities ต่างๆ เลย ก็มุ่งพยายามจัดสรรห้องให้ได้พื้นที่ใช้สอยมากที่สุดเท่าที่เค้าให้มา แต่สิ่งที่ “THE LINE สุขุมวิท 101” ต่างออกไปก็คือ การให้พื้นที่ในห้องที่หลุดจากกรอบเดิมๆ 

อิสระในพื้นที่ใช้สอย 

สิ่งที่เห็นก็คือ ไม่มีห้องไหนเลยที่มี Layout เป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัส หรือสี่เหลี่ยมผืนผ้าทื่อๆ แต่ทุกห้องได้รับการออกแบบให้มีมุมยื่นออกไปนอกระนาบอาคาร โดยเฉพาะในห้องนอนที่แทบทุกยูนิตจะได้กระจกเข้ามุมยื่นออกมาเปิดมุมมองในการพักผ่อนให้กว้างขึ้น แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดของพื้นที่ภายในห้องที่นี่คือ ทุกยูนิตมีเพดานสูงมากกว่าห้องปกติทั้งหมด คือ สูงตั้งแต่ 3.4 ม. ไปจนถึง 5.5 ม. เลยทีเดียว ซึ่งสิ่งนี้เป็นตัวชี้วัดความรู้สึกโปร่งโล่งสบายภายในห้องจริงๆ เรียกว่าทั้งในแนวตั้งและแนวนอน ที่นี่ก็สร้างบรรยากาศความเป็นอิสระให้เกิดขึ้นตั้งแต่ในห้องแล้ว

สิ่งที่จะทำให้อิสระจากพื้นที่ใช้สอยสมบูรณ์มากขึ้นคือ เฟอร์นิเจอร์ที่ได้รับการออกแบบให้เหมาะเหม็ง ใช้ประโยชน์จากความสูงนี้ให้คุ้มค่าที่สุด อยากให้ทุกคนลองนึกภาพตู้เสื้อผ้าสูง 3 เมตรกว่าดู ว่าเราจะหยิบจับใช้สอยมันยังไง ที่นี่เค้าคิดอุปกรณ์ราวแบบดึงลงมาได้ครับ หรือพวกตู้แขวนผนังถ้าสูงเกิน 3 เมตรเราจะหยิบยังไง ที่นี่เค้าทำบันไดสไตด์ได้มาให้ดู แถมยังคิดฟังก์ชั่นเก้าอี้นั่งรับแขกที่แปลงร่างเป็นบันไดมาให้อีก นี่เป็นตัวอย่างเล็กๆ น้อยๆ ของฟังก์ชั่นการใช้สอยเฟอร์นิเจอร์ที่ผ่านกระบวนการ “คิด” มาแล้วครับ

อิสระในการทำสิ่งที่รัก

นอกจากพื้นที่ภายในห้องโปร่งโล่งอยู่สบายแล้ว สิ่งที่โครงการให้ความสำคัญไม่แพ้กันคือเรื่องของพื้นที่ส่วนกลางหรือ Facilities ที่ออกแบบมาให้ในแบบ Freedom อีกเหมือนกัน เราจึงได้เห็นพื้นที่ส่วนกลางหลายตำแหน่งที่สามารถใช้ได้หลายฟังก์ชั่นพร้อมๆ กัน แถมจัดมาให้เต็มให้เยอะแบบที่ไม่คิดว่าจะอยู่ในคอนโดเลย ไม่ว่าจะเป็น

  • LED Multi Sport Court ที่ทำให้เรามีทั้งสนามบอล สนามบาส และสนามเทนนิสในพื้นที่เดียวกัน เพราะใช้วิธีเปลี่ยนเส้นสนามด้วยไฟ LED ใต้พื้นกระจกกันกระแทก
  • มีครัว Co-Kitchen ไซส์เบิ้มพร้อมเครื่องครัวนำเข้าให้ได้ใช้อย่างกับหลุดมาจากฉากของรายการแข่งขันทำอาหาร และมีที่นั่งให้เพื่อนๆ ได้มาชิมฝีมือเราไปด้วยพร้อมๆ กัน
  • ห้อง Game Room ที่จัดมาตั้งแต่เกมเรโทรมือถือ ตู้พินบอล Starwars ของแท้ Air Hockey หมากรุก แถมดึงฉากลงมาดูหนังไปได้ในตัวได้อีก
  • Co-Working Space ขนาดยาวเรียงต่อกันแบ่งเป็นห้องๆ ได้ ทำงานเป็นกลุ่ม หรือนั่งเดี่ยวก็ได้ จะนั่งชั้นบนหรือชั้นล่างก็ได้ หรือแม้แต่จะเดินออกกำลังกายไปทำงานไปก็ยังได้ ด้วย Treadmill Desk

เอาเป็นว่าจะเล่าก็ยาวเยอะซะจนเบื่ออ่านกันไปก่อน ขอสรุปสั้นๆ ตามประสาเพจที่อยู่อาศัยตรงนี้ว่า THE LINE สุขุมวิท 101 นี้ คือ คอนโดที่สะท้อนแนวคิดในเรื่อง Freedom in Everything ได้อย่างน่าสนใจ เราได้เห็นพื้นที่อยู่อาศัยและพื้นที่ส่วนกลางที่แตกต่างไปจากแนวคิดเดิมๆ แต่ท้ายที่สุดแล้ว Freedom ที่แท้จริงก็คือการตัดสินใจของเรานี่แหละครับ คนที่สนใจโครงการ The LINE Sukhumvit 101 ก็ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษก่อนได้ที่นี่ >> http://ssr.fyi/AgJNYZA และถ้ามีเวลาว่างเมื่อไหร่ก็ลองเข้าไปดู และใช้ “อิสระ” ในการคิดและเลือกที่อยู่อาศัยที่เหมาะกับคุณที่สุดก็แล้วกันครับ

อ้อ ทิ้งท้ายไว้สักนิดก่อนจะเข้าไปชมรูปสวยๆ ที่เราเอามาฝาก โครงการอยู่ใกล้ BTS ปุณณวิถี 250 ม. มีห้อง 2 แบบ คือ Simplex เพดานสูง 3.4 ม. และ Duplex เพดานสูง 5.5 ม. ขนาดเริ่มตั้งแต่ 26.75 ตร.ม. – 63.25 ตร.ม. แต่ตอนนี้เค้าเหลือห้องอยู่ไม่มาก มาพร้อมแคมเปญ จอง 5 พัน ฟรี 5 อย่าง ทั้งค่าส่วนกลาง 1 ปี, เครื่องใช้ไฟฟ้า 5 รายการ, ค่าโอน, Moving Package และค่าทำสัญญา ในราคาเริ่มต้นพร้อมเข้าอยู่ 3.99 ล้านบาทครับ

#LivingSneakPeek #Sansiri #THELINESukhumvit101

THE LINE สุขุมวิท 101 มี Core Concept คือ Freedom is Everything เราจึงขอเอาจุดเด่นที่สุดของโครงการนี้ นั่นก็คือ เพดานสูงงง ทุกห้อง ตั้งแต่ 3.4 ม. ซึ่งเป็นความสูงมาตรฐานเลยนะ ไปจนถึงระดับ 5.5 ม. และนี่ก็ความโปร่งโล่งสบายในห้องนอนที่เราชื่นชอบจนเอามาเป็นภาพแรกในวันนี้ครับ

ความโปร่งนี้ไม่ได้อยู่แค่ภายในห้องนอนเท่านั้น แม้แต่พื้นที่ส่วนกลางที่เป็น Co-Living Area ก็เป็นแบบ Double Volume ที่เค้าเหลือพื้นที่ทำชั้นลอยได้ทุกห้อง ในอารมณ์ที่นั่งทำงานได้ พูดคุยกันเป็นกลุ่มได้ จะมานั่งพักผ่อนเล่นๆ ก็ได้

พื้นที่ที่บางทีเราลืมนึกถึงไปก็คือระยะในแนวตั้งนี่แหละครับ Lobby ที่นี่สูงถึง 8 ม. ยิ่งโปร่งโล่ง ยิ่งสร้างความรู้สึกสบายและไม่อึดอัดได้จริงๆ ตกแต่งด้วยหินธรรมชาติทั้งนั้น โดยเฉพาะซุ้มหิน Rainbow Onyx ต่อลายแบบ Book match ตั้งแต่ผนังขึ้นเพดานไปจนบรรจบผนังอีกด้านนึงเลยทีเดียว

ทำให้บรรยากาศการกลับบ้านของเรา Grand ทุกวัน อ้อ นี่นี่มี Shuttle Service รับส่ง BTS ปุณณวิถีด้วยนะครับ แต่ถ้าอยากไปไกลกว่านั้นเค้าก็ยังมี รถยนต์ BMW i3 มาให้ใช้ในระบบ Car Sharing อีกด้วย

CO-WORKING SPACE ที่เป็นได้ทุกอย่าง มีให้เลือกใช้งานหลายห้อง หลากฟังก์ชั่น

อย่างห้องนี้ เป็นไอเดียที่หลุดกรอบไปเลยคือ การออกกำลังกายไปพร้อมๆกับทำงานไปด้วยได้นี่แหละ ซึ่งเครื่อง Treadmill Desk ที่เอาไว้วาง Notebook ในขณะที่เดินสายพานไปด้วยทำให้คนที่ชอบบอกว่าอยากออกกำลังกายแต่ต้องทำงานหมดข้ออ้างไปเลย ฮ่าๆ

อีกห้องนึงก็เหมาะกับการใช้เป็นห้องประชุมแบบส่วนตัวดี เพราะห้องนี้ไม่มีชั้นลอย แต่มี BlueMart Vending Machine อยู่ข้างๆ ใครจะอ้างว่าขอตัวไปซื้อขนมซื้อน้ำ คงจะหนีไม่รอด

ยุคของ Cashless Society ใช้ตู้แบบนี้จนเป็นเรื่องปกติกันไปแล้วครับ

Facilities อื่นๆ ที่นี่มีหลากหลายมาก และน่าสนใจหลายอย่าง เดี๋ยวตามไปชมบางส่วนพร้อมๆ กันเลยครับ

นี่เป็น Gameroom ที่หลากหลาย จริงจัง และ Multi-Function สุดๆ แห่งหนึ่งที่เราเคยได้ดูมา มีทั้งโต๊ะ Air Hockey โต๊ะโกล์ Pinball Machine ที่เห็นบนโต๊ะเล็กๆ ที่วางโคมไฟนั้นยังมีเกมมือถือแบบ Retro ให้เล่นอีกนะ แถมห้องนี้ยังมี

โต๊ะ Pinball ที่นี่เป็น Starwars ของแท้นะครับ ใครเคยเล่นแต่ในเกมมือถือ มาทดลองความสนุกในฟิลลิ่งจับของจริงกันได้ที่นี่

 

ฟิตเนสก็แบ่งโซนไว้ซ้ายขวา ทั้ง Free Weight ที่มีทั้งดัมเบลล์, Medicine Ball, Keetlebell และ Sandbag ทั้งหมดเป็นอุปกรณ์ของ Life Fitness แบรนด์เทียบเท่ากับ Fitness ใหญ่ๆ ที่เราต้องเสียเงินจ่ายค่าสมาชิกกันเลย  อีกโซนก็เป็นเครื่องเล่น Cardio และ Machine ก็ค่อนข้างมีหลากหลาย ตกแต่งในสไตล์ Loft ให้ดูฮึกเหิม

ครัวในส่วน Co-Kitchen ที่นี่สวยงามมากนะครับ ได้ชุดครัวจาก Scavolini ที่ร่วมออกแบบกับ Diesel จนได้ดีไซน์พิเศษชุดนี้ ร่วมกับเครื่องครัวจาก SMEG ที่มี Built-in Fridge and Freezer มาให้เรียบร้อย ต่อให้ไม่เคยทำอาหาร ผมว่าก็เกิดแรงบันดาลใจได้ไม่ยาก

ในห้องนี้ยังมีส่วน Living Area ในบรรยากาศสบายๆ และมี Vending Machine ตั้งไว้อีกตู้หนึ่งด้วย เผื่อไม่มั่นใจในรสชาติของเมนูที่เพื่อนทำให้เราลองชิมนะ ฮ่าๆ

ทางด้านนอกคือ สระว่ายน้ำความยาวมาตรฐานโอลิมปิก พร้อม Aqua Bike, สระเด็ก, Jacuzzi และ Pool Bed ให้เลือกพักผ่อนตามอัธยาศัย

ใกล้ๆ กันนอกจากจะเป็นสวนให้เดินเล่นรับลมชมวิวแล้ว ยังเป็นที่ตั้งของสวนผักน่ารักๆ ปลูกกันเอง แบ่งปัน กินกันเองได้ในโครงการ ออกมาเก็บแล้วจัดใส่จานคู่กับเมนูที่ทดลองทำด้านในได้สวยๆ

ด้วยความที่ Layout ห้องที่นี่ไม่มีห้องไหนเลยที่เป็นกรอบสี่เหลี่ยมเดิมๆ แต่จะมีมุมหยัก มุมยื่นออกไปนอกอาคาร ทำให้ห้องนอนส่วนใหญ่ ได้อารมณ์เหมือนห้องมุม เปิดมุมมองให้กว้างขึ้นไปอีก

ห้องแรกที่เราจะพาชมนี้คือห้อง 1Bed ขนาด 32.5 ตร.ม. จัดเฟอร์นิเจอร์ Package มาให้ดูว่าจะสร้างพื้นที่ใช้สอยจากความสูงของห้องให้เกิดประโยชน์ได้ยังไงบ้าง

เริ่มจากการแขวนชั้นลอยได้มากขึ้น สูงขึ้น ไม่ทำให้อึดอัดเพราะสูงถึง 3 เมตร เค้าก็เลยต้องมีตัวช่วยแบบนี้มาให้

ส่วนของ Living Room กับครัวอยู่รวมกันเป็น Common Area ขนาดใหญ่ครับ ดูช่องแสงของห้องนี้สิ เต็มไปหมด ที่เป็นผนังทีบที่เห็นเหนือระเบียงนั้นก็คือที่วางคอมเพรสเซอร์แอร์ครับ

ใครที่สงสัยว่า เอ่ เอ เอ๊ จะนั่งกินข้าวตรงไหน นี่! เค้ามีฟังก์ชั่นโต๊ะซ้อนโต๊ะ ลากโต๊ะทานอาหารออกมาวางแล้วจัดเก็บไว้อย่างแนบเนียน เวลาทานข้าวเสร็จก็จะกลายเป็นโต๊ะทำงานตามปรกติ

เข้ามาดูห้องนอนด้านใน ก็จะเห็นว่าสามารถทำเตียงสูงได้มากขึ้น เพราะเพดานมันโล่งมากจริงๆ มีชั้นเก็บของไว้ใต้เตียงได้อีกเยอะแยะ ช่องแสงในห้องนอนนี้ก็สู้สุดใจกับห้องนั่งเล่นเลยครับ

เข้ามาในห้องนี้ก็เริ่มสงสัยว่าตู้เสื้อผ้าอยู่ไหน มาเอะใจก็เจ้ากระจกสูงเต็มถึงเพดานสี่บานตรงนี้แหละ แล้วก็ต้องอุทานว่า คุณพระคุณเจ้า เพราะมันคือตู้เสื้อผ้าสูงถึง 3 เมตรกว่าด้วยเหมือนกัน เมตรแรกไม่เปนไร แต่เมตรต่อไปเอื้อมไม่ถึงแล้วครับ

แต่จะกลัวอะไร เค้ามีตัวช่วย เลื่อนลิ้นชักด้านล่างมาเป็นฐานรองยืน แล้วก็ยื่นมือไปดึงก้านนี้ลงมา ก็ทำให้เราแขวนเสื้อผ้าด้านบนได้แม้สูงแค่เพียงเมตรเดียว ถ้าเพื่อนเรามาห้องก็แขวนชุดหรูตัวโปรดไว้บนๆ ก็ไม่มีใครกล้าหยิบมาลองเล่น หรือเอากลับบ้านแล้วหล่ะ

ห้องน้ำที่นี่ก็ได้อุปกรณ์มาครบครันนะครับ ฉากกั้นอาบน้ำก็สูงถึงใจเลยทีเดียว

ห้องต่อไปมีขนาดที่กะทัดรัดลงอีกนิด เป็นแบบ 1Bed ขนาด  27.25 ตร.ม. ครับ

พื้นที่ Living Area ก็กระชับลงเล็กน้อย ตัดฟังก์ชั่นโต๊ะทำงานจากห้องที่แล้วออกไป ที่เหลือก็ยังคงเหมือนเดิม

แถมโต๊ะกลางก็มี function สามารถเก็บของเพิ่มได้

หลายคนอาจสงสัยว่าเอ๊ะ แล้วบันไดไม่มีจะหยิบของยังไง เจ้าเก้าอี้ด้านซ้ายมือนี่แหละคือคำตอบ

พลิกคว่ำลงมาก็แปลงร่างเป็นบันไดได้สบายๆ แบบนี้เลย เจ๋งมั้ยอะ เป็นได้มากกว่าเก้าอี้ Freedom จริงๆ

ผมชอบการออกแบบพื้นที่จัดเก็บสิ่งของต่างๆ ที่โครงการทำมาให้ดูนะ มันคือสิ่งที่แสดงออกถึงการใส่ใจในรายละเอียด เพราะพื้นที่ทุกตร.ม. ในคอนโดมีคุณค่าจริงๆ ครับ

แน่นอนว่าห้องนอนก็จะได้กระจกบานใหญ่ โล่งๆ แบบนี้ ยิ่งวิวเคลียร์ก็ยิ่งเปิดม่านนอนได้อย่างสบายใจ

เจ้าตู้มหึมาไซส์นี้ก็ยังติดตามเรามาเหมือนกัน อยู่ในตำแหน่งหน้าห้องน้ำเหมือนเคย แถมหน้าบานเป็นกระจกทั้งหมด ช่วยทำให้ห้องดูโปร่งไปอีกครับ

ห้องสุดท้าย เรายังคงอยู่กับห้อง 1Bed ไซส์เดียวกันกับห้องที่แล้วคือขนาด 27.25 ตร.ม. แต่สิ่งที่แตกต่างกันคือการออกแบบพื้นที่ใช้สอยที่ทำให้มีชั้นลอยเพิ่มขึ้นมา จนทำให้มีห้องใช้งานถึง 3 ห้องเลยทีเดียว

การจัดวาง Layout มองเผินๆ ก็เหมือนกับห้องที่ผ่านมานะ แต่ทีเด็ดมันซ่อนอยู่หลังประตูบานนี้ครับ

เปิดเข้ามาก็ต้องตกใจว่ามีคนนั่งอยู่ด้วย ผ่าม! จริงๆ แล้วมันควรจะเป็นห้องนอนเหมือนที่เราเห็นมาเมื่อสักครู่ แต่ห้องนี้เค้าแบ่งสันปันส่วน แชร์พื้นที่ในแนวตั้งให้มีห้องทั้งด้านบนและด้านล่าง ก็เลยได้ห้องทำงานเพิ่มขึ้นมาหนึ่งห้อง และในห้องจะมีที่เปิดหน้าต่างบานกระจกอัตโนมัติมาไว้ให้ด้วยครับ

สวยงาม น่าใช้งานเลยล่ะครับ ทางขวานั้นคือห้องน้ำ และสิ่งที่เพิ่มขึ้นมาอีกอย่างก็คือ “บันได” นี่เอง

บันไดที่ว่า นำเราขึ้นมาสู่ห้องนอนที่ชั้นลอย ถึงแม้ว่าการทำแบบนี้จะต้องยอมแลกกับพื้นที่ความสูงของห้องนอนและห้องทำงานที่ต้องแชร์กันไปบ้าง แต่ก็ทำให้เราเห็นว่า ความสูงของห้องนั้นมันปลดล็อคข้อจำกัดในการใช้สอยได้ยังไง ห้องนอนด้านบนนี้จะว่าไปก็ได้อารมณ์ห้องนอนใต้หลังคาเหมือนกันนะ ด้วยกระจกบานใหญ่ทำให้ทั้งชั้นบนและชั้นล่างยังได้รับแสงเพียงพอ ได้ชมวิวสวยๆ ร่วมกันได้อย่างลงตัว

และนี่ก็คือภาพรวมโครงการ The LINE 101 ที่ Living Sneak Peek นำมาให้ชมกันในวันนี้ครับ เราได้เห็นความตั้งใจที่จะสร้าง “Freedom in Everything” จากนามธรรม ให้เห็นเป็นรูปธรรมในหลายๆ ส่วน ผ่านทั้งการออกแบบไม่ว่าจะเป็นภายในห้อง หรือพื้นที่ส่วนกลาง เฟอร์นิเจอร์ที่เลือกใช้ และสิ่งอำนวยความสะดวกที่หลุดจากกรอบเดิมๆ ที่พบเห็นมา หวังว่าที่นี่จะถูกใจคนที่มีหัวใจรักอิสระไม่มากก็น้อยนะครับ แฟนเพจที่สนใจก็คลิกลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษจากโครงการได้ที่นี่ http://ssr.fyi/AgJNYZA และคราวหน้าเราจะพาไปชมที่ไหนกันอีกก็ติดตามได้ที่นี่เช่นเคยกับ “Living Sneak Peek – แอบดูคอนโด” คร้าบ