พาชม “สเวนเซ่นส์ กาดน่าน” ร้านไอติมชื่อดังสไตล์บ้านไทยลื้อหนึ่งเดียวในจังหวัดน่าน

🍨 ไอติมร้านนี้เรียกได้ว่าเป็นร้านโปรดเเละร้านประจำของผมเลย ไม่ว่าจะหิวจะเหนื่อย หรืออารมณ์ขุ่มมัว ผมก็จะมาฝากเนื้อฝากตัวที่ร้านสเวนเซ่นส์เสมอ ซึ่งครั้งนี้ผมได้มีโอกาสไปเเอ่วเมืองเหนือถึงจังหวัดน่าน ขับรถผ่านเห็นร้านสเวนเซ่นส์ที่โดดเด่นเเปลกตามาก ไม่เหมือนที่เราเคยเห็นกันตามห้างที่มีสีสัน มีลวดลายเชิญชวนให้เข้าไปกินไอติม ⭐️ เเต่ร้านนี้มาในบรรยากาศเเบบไทยๆ สไตล์บ้านไทยลื้อของชาวเหนืออย่างเเท้จริงครับ ไม่ว่าจะเป็นโทนสีด้านนอกที่ใช้สีน้ำตาลทั้งหมดให้เข้ากับน่านนครเเห่งนี้ 😌โครงสร้างใช้วัสดุไม้เป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นเสา หลังคา หรือพื้นบริเวณชั้น 2 ด้านในมีการจำลองห้องครัวสมัยโบราณ ให้เห็นว่าคนสมัยก่อนใช้อะไรในการประกอบอาหารกันบ้าง ส่วนรสชาติไอติมก็อร่อยเช่นเคยครับ ส่วนความพิเศษก็คือเมนูไอศกรีมกะทิบัวลอย 🍦 ซึ่งเริ่มมีที่นี่เป็นที่แรกด้วยนะ

🎊 เเละนี่คือร้านไอติมสเวนเซ่นส์ ร้านเเรกเเละร้านเดียวในจังหวัดน่านที่ผมรู้สึกชอบมาก เพราะที่นี่ทำให้รู้สึกว่า ต่อให้เรากำลังกินไอติมรสชาติเเปลกใหม่ที่ดูยังไงก็ไม่ใช่ของไทย เเต่เรากลับรู้สึกเหมือนได้กินไอติมอยู่ในบ้าน ภายใต้หลังคาเดียวกับคนบ้านเดียวกัน ที่ๆ นอกจากจะทำให้อิ่มท้องเเล้ว ยังอิ่มอกอิ่มใจกับบรรยากาศไทยๆ สไตล์ไทยลื้อเเบบนี้ได้แบบเต็มๆ ครับ📍 พิกัด : ตรงข้ามเทศบาลเมืองน่านเลยหาไม่ยากครับ⏱ เวลาเปิด-ปิด : 9.00-22.00 น.Swensen’s Kad Nan

😍 ใครยังนึกภาพไม่ออกคลิ๊กเข้าไปชมกันได้เลย ส่วนใครที่วางเเผนไปแอ่วเหนือช่วงวันหยุด เร็วๆ นี้ กดติดดาว⭐️ รอติดตามรีวิวทริปน่าน ที่อยากอยู่นานๆ ได้ที่นี่ครับ