‘อภิทาวน์ สุราษฎร์ธานี‘ บ้านเดี่ยวหลังใหญ่สไตล์โมเดิร์น ห่างจากเซ็นทรัลแค่ 3 นาที รองรับการอยู่อาศัยทั้งครอบครัว เริ่ม 4.69-11 ล้าน*

สัปดาห์นี้ผมขอชวนทุกคนลงใต้ไปสุราษฎร์ฯ ได้ยินชื่อนี้ หลายคนอาจจะคิดถึงหอยนางรมสดใหญ่ของดีประจำเมืองที่พูดแล้วก็เปรี้ยวปาก แต่นั่นไม่ใช่เป้าหมายของเราครับ ผมจะพาทุกคนไปสัมผัสกับอาหารสไตล์รสมือแม่แบบฉบับคนใต้ที่เข้มข้นหรอยแรงร่วมกับแคมเปญ #อภิทาวน์ทั่วไทย x เชฟกะปอม ภาค 2 ที่บุกมาถึงหัวเมืองใต้กัน และมาถึงที่ทั้งทีก็ไม่พลาดการพาไปดูบ้านคุณภาพที่ตั้งอยู่บนทำเลศักยภาพของสุราษฎร์ธานีกันด้วย ที่นี่ห่างจากเซ็นทรัลแค่ 3 นาที เป็นเรินหลังใหญ่ที่พร้อมรองรับการอยู่อาศัยกันทั้งครอบครัว กับ “อภิทาวน์ สุราษฎร์ธานี” คร้าบ

​จากเชียงรายสัปดาห์ที่แล้ว รอบนี้ AP Thailand ควงเชฟกะปอมมุ่งสู่สุราษฎร์ฯ นอกจากเชฟจะได้สัมผัสวิถีชีวิตของผู้คน ก็ยังได้เป็นส่วนหนึ่งในการล้อมวงกินข้าวในครอบครัวซึ่งปรุงด้วยวัตถุดิบท้องถิ่น และการปรุงตามแบบฉบับรสมือแม่ที่เป็นเอกลักษณ์ของแต่ละบ้าน ถ่ายทอดเป็นคลิป VDO ให้ติดตามกัน (ผมแปะลิงก์ของตอนนี้ไว้ในคอมเมนต์นะครับ) สำหรับความเป็นคนใต้นี้ ความสุขของคนเป็นแม่ก็คือได้กินข้าวพร้อมหน้าพร้อมตาลูกหลาน ดูแล้วก็นึกถึงครอบครัวคนใต้ของผมเองว่าก็เป็นแบบนี้เหมือนกัน ส่วนหน้าตาอาหารที่เชฟกะปอมรังสรรค์ขึ้นมาจากการได้สัมผัสรสมือแม่ที่นี่จะเป็นยังไง ผมเก็บภาพมาฝากด้านในครับ

​เพราะบ้านก็เป็นเหมือนที่ชาร์จพลังชีวิต บ้านของอภิทาวน์ที่มุ่งยกระดับคุณภาพชีวิตของคน จึงออกแบบเพื่อรองรับผู้อยู่อาศัยแต่ละพื้นที่ที่แตกต่างกัน โดยเริ่มต้นจากความเข้าใจในความต้องการของครอบครัวคนใต้ บ้านอภิทาวน์ สุราษฎร์ธานีนี้ จึงพัฒนาเป็นโครงการบ้านเดี่ยวที่มีพื้นที่ใช้สอยเยอะ เป็นบ้านหลังใหญ่ที่มีห้องหับรองรับการอยู่ร่วมกันแบบครอบครัวขยาย บางคนก็มองหาบ้านที่มี Space กว้างขวาง มีห้องนอนเพียงพอให้กับทุกเจเนอเรชัน ส่วนบางคนแม้จะอยู่กันแค่ 2 คนตายาย แต่ก็ดีใจที่บ้านนั้นสามารถรับรองลูกหลานเวลามาเยี่ยมเยียนกันพร้อมหน้าได้อย่างสะดวก

​ตัวโครงการตั้งอยู่บนทำเลเติบโตใหม่ของสุราษฎร์ฯ ติดถนนเลี่ยงเมือง (420) ที่เดินทางเข้าออกตัวเมืองได้สะดวก ใกล้ทั้งโฮมโปร เซ็นทรัลสุราษฎร์ธานี และโรงพยาบาลกรุงเทพ ซึ่งทั้งหมดนี้อยู่ในระยะราว 5 นาทีจากโครงการทั้งนั้นครับ ขับไปนิดเดียว

​โดยสิ่งที่ช่วยเติมเต็มคุณภาพชีวิตนอกเหนือจากตัวบ้านก็คือ พื้นที่ส่วนกลาง และการดูแลรักษาความปลอดภัย ที่ไม่แตกต่างกับโครงการบ้านเดี่ยวใน กทม. เลย ที่นี่มีคลับเฮาส์ที่ตกแต่งภายในได้ละมุนมาก ออกแบบด้วย Universal Design รองรับการใช้งานจากคนทุกช่วงวัย มีทั้งสระว่ายน้ำขนาดใหญ่, พื้นที่นั่งพักผ่อนริมสระ, ห้อง Co-Creative Space พื้นที่เปลี่ยนบรรยากาศในการทำงาน, ห้อง Kids Room ให้ทั้งครอบครัวได้ใช้เวลาร่วมกัน และ Fitness ที่ยกระดับขึ้นไปไว้ชั้น 2 ของคลับเฮาส์เพื่อชมวิวสวยๆ ระหว่างออกกำลังกาย รวมทั้งระบบ KATSAN ที่ AP Thailand นำเทคโนโลยีมาพัฒนาเป็นระบบจัดการภายในโครงการคุณภาพเดียวกันทั่วประเทศ

อภิทาวน์ สุราษฎร์ธานี

​อภิทาวน์ สุราษฎร์ธานี เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้นทั้งหมดรวม 199 ยูนิต ตั้งอยู่บนที่ดินประมาณ 48 ไร่ครึ่ง และมีแบบบ้านให้เลือกถึง 7 แบบเลยครับ ได้แก่

  1. แบบ Akiva (เอคิวา) ตั้งอยู่บนที่ดินเริ่ม 51 ตร.ว. แบบ 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องนั่งเล่น จอดรถได้ 2 คัน รวมพื้นที่ใช้สอย 154 ตร.ม. พื้นที่ชั้นล่างกว้างสามารถวางโต๊ะทำงานได้
  2. แบบ Arris (แอริส) ตั้งอยู่บนที่ดินเริ่ม 51 ตร.ว. มีขนาดใหญ่ขึ้น แบบ 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 1 ห้องนั่งเล่น จอดรถได้ 2 คัน รวมพื้นที่ใช้สอย 173 ตร.ม. จุดเด่นคือมีห้องนอนผู้สูงอายุอยู่ชั้นล่าง และห้องนอนชั้นบนมีห้องน้ำในตัว
  3. แบบ Porter (พอร์ตเตอร์) ตั้งอยู่บนที่ดินเริ่ม 52 ตร.ว. แบบ 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องนั่งเล่น จอดรถได้ 2 คัน รวมพื้นที่ใช้สอย 175 ตร.ม. บ้านแบบนี้ห้องนอนชั้นล่างจะอยู่ติดกับสวนเลย ได้อยู่ใกล้ชิดธรรมชาติ
  4. แบบ Pilar (พิลล่าร์) ตั้งอยู่บนที่ดินเริ่ม 56 ตร.ว. แบบ 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ห้องนั่งเล่น จอดรถได้ 2 คัน รวมพื้นที่ใช้สอย 190 ตร.ม. บ้านนี้เหมาะสำหรับคนอยากได้พื้นที่ส่วนตัวบนชั้น 2 ที่เอาไว้ทำเป็นห้องนั่งเล่นได้อีกตำแหน่ง
  5. แบบ Cashel (คาเชล) ตั้งอยู่บนที่ดินเริ่ม 60 ตร.ว. เป็นแบบ 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ห้องนั่งเล่น จอดรถได้ 2 คัน รวมพื้นที่ใช้สอย 225 ตร.ม.
  6. Shelby (เชลบี้) ตั้งอยู่บนที่ดินเริ่ม 62 ตร.ว. เป็นแบบ 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 2 ห้องนั่งเล่น จอดรถได้ 3 คัน รวมพื้นที่ใช้สอย 252 ตร.ม. ห้องนอนทุกห้องของบ้านนี้มีห้องน้ำในตัวทั้งหมดครับ
  7. Quincy (ควินซี่) บ้านใหญ่ที่สุดและเป็นบ้านตัวอย่างหลังเดียวของโครงการ ตั้งอยู่บนที่ดินเริ่มต้น 69 ตร.ม. แบบ 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 2 ห้องนั่งเล่น 1 ห้องแม่บ้าน จอดรถได้ 3 คัน นี่เป็นบ้านที่มีห้องรองรับครอบครัวที่ต้องการแม่บ้านหรือพี่เลี้ยงเด็กด้วย แถมยังเป็นบ้านแบบเดียวที่ได้ Bathtub ในห้องนอน Master Bedroom ครับ

​ใครที่สนใจเข้าไปชมกันได้นะครับ ที่นี่ราคาเริ่ม 4.69 – 11 ล้านบาท* ใครสนใจก็สามารถลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษจากโครงการได้ที่นี่นะครับ >> https://apth.ly/2sjl ส่วนรูปแบบบ้านที่นี่จะสวยงามขนาดไหน ตามไปดูกันได้เลยครับ

ขอเปิดด้วยภาพบรรยากาศจากงาน อภิทาวน์ x เชฟกะปอม ที่ จ.สุราษฎร์ธานีกันเลยครับ

งานนี้เชฟกะปอมมาทำอาหารให้กินกันสดๆ ได้ชิมกันถ้วนหน้า

เมนูพิเศษที่ได้แรงบันดาลใจมาจากรสมือแม่แบบฉบับครัวใต้คือ ปลาอินทรีย์ย่างเครื่องแกง ราดด้วยซอสแกงคั่วส้มใบชะพลูย่าง กินกับข้าวคลุกเคยย่างไฟ ผมชิมแล้วต้องบอกว่ารสแกงเข้มข้นถึงใจ กินกับข้าวอร่อยเข้ากันกำลังดี ส่วนหอยขาวที่โปะอยู่ข้างบนก็ชุ่มฉ่ำเลยครับ เมนูนี้ประทับใจ

เชฟบอกวันนี้วัตถุดิบหลักคือปลาอินทรีย์ แขวนไว้แบบนี้ให้ชมกัน

งานจัดในบรรยากาศสบายๆ ซึ่งเค้านำเอาสไตล์นี้ไปทั่วไทยเลยครับ

ผมมีภาพพรีวิวภายในบ้านสวยๆ มาฝากกันก่อน ด้วยห้องนอน Master Bedroom ที่กว้างขวางหายห่วง

หรอยกับอาหารใต้แท้ๆ กันไปแล้ว ก็ขอพาไปดูบ้านในโครงการกันต่อ

ด้านในออกแบบได้สวยงามหลายมุม ผมมาถ่ายรูปที่นี่ได้เพลินๆ

วันนี้ฟ้าเปิดถูกใจคนถ่ายรูปมาก

อาคารคลับเฮ้าส์ออกแบบด้วย Universal Design รองรับการใช้รถเข็นด้วย Ramp ให้ขึ้นอยู่ทางด้านหน้า

มีทั้งสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ว่ายได้สะใจ

และมุมพักผ่อนแบบ Semi-Outdoor ที่ให้ฟีลเหมือนนั่งอยู่ในบ้านมาก

เป็นโซนนั่งสบายๆ ริมสระว่ายน้ำที่ตกแต่งได้สวยงาม

มีห้อง Kids Room ที่ทั้งครอบครัวสามารถมาใช้เวลาร่วมกันได้

เก้าอี้น่ารักน่าเอ็นดู

มีห้อง Co- Creative Space ที่งาน Interior ถูกใจผมอีกแล้ว

อยู่ในบรรยากาศที่ดีสมองก็แล่นฉิว แต่ก็ชวนให้นอนกลิ้งพักผ่อนเหมือนกันนะ

ในนี้ยังมีฟิตเนสที่ยกขึ้นไปไว้ชั้น 2 ชมวิวได้แบบพาโนรามาเลย

มาบ้านตัวอย่างกันต่อครับ เค้าหยิบเอาบ้านหลังใหญ่ที่สุดมาให้สัมผัส

นี่เป็นทางเข้าจากโรงจอดรถนะครับ เป็นประตูไม้สักพร้อม Digital Door Lock สวยงาม

ถ้าเราเข้าจากทางเข้าหลักหน้าบ้านจะเจอกับโซนรับแขกก่อน ซึ่งกว้างขวางมากมาก ได้อานิสงส์จากขนาดหน้ากว้างของตัวบ้านนี่แหละ สังเกตช่องแสงสิครับ ได้เต็มๆ ตั้งแต่ด้านหน้าไปจนถึงด้านข้างเลย

เค้าให้ความสำคัญกับส่วน Living Area นะครับ เป็นพื้นที่โปร่งสบาย

ระยะดูทีวีแบบนี้ใส่จอใหญ่สบายมาก ตัวบันไดจะอยู่ตรงกลางบ้าน ส่วนที่เห็นอยู่สุดทางเดินนั้นก็คือที่ตั้งของห้องนอนชั้นล่างครับ

Space โล่งๆ ในโถงชั้นล่าง เค้าสามารถจัดวางเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ได้เยอะเลย ไม่ว่าจะโซฟา โต๊ะกินข้าว 6 ที่นั่ง รวมทั้งทำ Island ขึ้นมา

ที่เห็นเขียวๆ ด้านในเป็นวิวที่มองออกไปหลังบ้านจากในครัวได้พอดี

ห้องนี้ก็รองรับการทำครัวไทย ต้มผัดแกงทอดหอมอร่อยในพริบตา

เรามากันที่อีกฝั่งข้างบันไดกันบ้าง

ส่วนที่เห็นตรงหน้าก็จะเชื่อมต่อกับประตูออกสู่โรงรถที่ผมบอกไปก่อนหน้า ตรงนี้เค้าก็ทำช่องแสงควบคู่กับตัวประตูให้ด้วย

ที่อยู่ตรงข้ามกันก็เป็นห้องนอนชั้นล่างครับ

เค้าทดลองจัดวางเฟอร์นิเจอร์ในห้องให้เป็นห้องทำงานและนั่งพักผ่อนสเกลใหญ่

ห้องนี้มีห้องน้ำในตัวด้วยครับ

ครบทุกฟังก์ชันเลย อาบน้ำ เข้าส้วม ไม่ต้องออกไปไหนไกลจากห้อง

ระหว่างทางขึ้นมาชั้น 2 ก็จะเห็นช่องแสงขนาดใหญ่ที่นำพาแสงเข้ามาจากด้านหลังบ้าน

บริเวณด้านบนก็มีอีก 3 ห้องนอนนะครับ

แต่พื้นที่กว้างเป็นพิเศษในโถงทางเดินนี้แหละที่เค้ามาจัดให้ทำเป็นส่วนนั่งเล่นแบบส่วนตั๊วส่วนตัวของบ้านตรงนี้ได้ แต่ในบ้านตัวอย่างก็ทำให้เป็นส่วนเอนเตอร์เทนไปเลย

ดูแล้วก็ครีเอตดีจัง เอาเป็นว่าบ้านไหนอยากทำอะไรก็ใช้ตรงนี้เป็น Common Area ที่ยืดหยุ่นปรับได้ตามต้องการ

Space ตรงนี้เค้าตกแต่งไว้เป็นมุม Entertainment สำหรับครอบครัว

ที่อยู่ข้างๆ กันคือ Master Bedroom พาเข้ามาดูกันต่อเลยครับ

ตัวห้องกินพื้นที่ไปอีกปีกนึงของบ้านเลยครับ กว้างมากไล่มาตั้งแต่ด้านหน้าไปจนถึงหลังบ้าน จัดวางเฟอร์นิเจอร์ได้ครบแถมทางเดินรอบๆ เตียงก็โล่ง

มีห้องน้ำในตัวด้านในเช่นกัน

ระหว่างทางเดินเข้าห้องน้ำ space ตรงนี้พอกั้นขึ้นมาเป็นสัดเป็นส่วนก็ได้พื้นที่ใช้งานสะดวกสบาย ทั้งส่วนของโต๊ะเครื่องแป้งและ Walk-in Closet สาวๆ น่าจะชอบ

ใหญ่จุใจมั้ยครับ

และพิเศษสุดๆ มีเพียงบ้านแบบเดียวที่ได้ Bathtub ในห้องนอนมาสเตอร์นั่นก็คือแบบ QUINCY เท่านั้น แช่น้ำกันให้เพลินๆ

ส่วนของ shower ก็ยังมีครับอยู่อีกฝั่งนึง ตกแต่งห้องน้ำได้ดูเรียบดี

เดี๋ยวเราไปดูห้องนอนอีกฝั่งที่เห็นโต๊ะคอมตั้งอยู่ด้านใน

ดูจากการตกแต่งห้องแล้วเอาไว้เป็นห้องลูกชายผู้มากมายกิจกรรม ทั้งดนตรี กีฬา และคอมพิวเตอร์

มุมทำงานตรงนี้ถ่ายรูปสวย ได้นั่งรับแสงธรรมชาติด้วย

ผมชอบการตกแต่งห้องนี้นะดูอบอุ่นดีจัง

พื้นที่เหลือวางโต๊ะทำงานตามเค้าได้สบาย พื้นที่รับช่องแสงธรรมชาติเยอะเลย

ผมก็ได้ภาพสวยๆ เพียบ

นั่งทำงานแล้วอยากไปเข้าส้วมก็ไม่ต้องออกนอกห้อง เพราะมีแล้วในตัว

เหลืออีกหนึ่งห้องสุดท้ายก่อนจะจบรีวิววันนี้ครับ

เค้าแต่งเป็นห้องเด็กน้อยกลอยใจ สีสันสดใสหวานแหวว อย่างที่บอกว่าบ้านนี้ห้องเยอะ แต่ละห้องก็มีพื้นที่เต็มเม็ดเต็มหน่วยให้เจ้าของบ้านได้หลุดออกจากกรอบเดิมๆ ทำบิวท์อินสร้างสรรค์ตามใจแบบนี้ได้ไม่ยาก

อ้อ บ้านนี้มีห้องนอนสำหรับแม่บ้านพร้อมห้องน้ำอยู่ส่วนด้านหลังบ้านด้วยครับ เค้าสามารถเดินเข้าออกโดยไม่ต้องผ่านด้านในบ้านได้เลย และเข้ามาทำครัวได้สะดวก

ก็ครบแล้วครับสำหรับทริปล่องใต้ มาดูอภิทาวน์ สุราษฎร์ธานี พร้อมกับ AP และเชฟกะปอม แม้ว่าบ้านที่ตอบโจทย์แต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปบ้าง แต่ที่นี่ก็พยายามหา Layout ที่มีจุดเด่นไม่เหมือนกัน คัดสรรมาให้เลือกถึง 7 แบบ ไม่ว่าจะต้องการบ้านเดี่ยวสำหรับเริ่มต้นครอบครัว หรือบ้านหลังใหญ่ที่สามารถอยู่ได้พร้อมหน้าพร้อมตาก็มีหมด อยากให้ชาวสุราษฎร์ฯ ลองมาดูที่นี่ อาจจะเจอบ้านเดี่ยวที่ตรงกับความต้องการในชีวิตนะครับ