Sneak Weekend : ชวนกินโอมากาเสะ Michelin Plate สุดอร่อย และแจกรอยยิ้มได้ในคราวเดียว ที่ “Sushi Misaki”

สุดสัปดาห์เเบบนี้ ยังคงหนีไม่พ้นเรื่องของกินอีกเช่นเคยค่ะทุกคน เรามาเดินเล่นย่านพร้อมพงษ์ – ทองหล่อ ย่านที่เต็มไปด้วยชาวต่างชาติโดยเฉพาะชาวญี่ปุ่น จึงมีร้านอาหาร Shopping Mall ร้านรวงต่างๆ ในสไตล์ญี่ปุ่นอยู่เต็มไปหมด ด้วยความคิดถึงญี่ปุ่นที่เรายังเดินทางไปไม่ได้ ก็เลยจะไปลองอาหารญี่ปุ่นให้หายคิดถึงกันสักหน่อย

โดยเราจะชวนทุกคนไปกินโอมากาเสะกันให้หายอยาก ซึ่งที่ ร้าน “Sushi Misaki” นี้จะได้ลิ้มลองซูชิที่ปั้นโดยเชฟมิซากิชาวญี่ปุ่นที่เเสนจะอารมณ์ดี เเละมีฝีมือการทำซูชิมากว่า 10 ปี ด้วยความชำนาญทำให้ทุกอย่างดูสมูทไปหมด ที่ว่าอารมณ์ดีนี้ก็เพราะลีลาการโพสต์ไม่แพ้ฝีมือปั้น เรียกว่ายกกล้องขึ้นทีไรจะมาโพสต์ท่ารอตลอด ไม่ว่าจะแจกหัวใจ หรือเปล่งพลังแบบดราก้อนบอล นี่ก็เลยเป็นการกินโอมากาเสะที่บันเทิงที่สุดเลยครับ

ภายในร้านมีขนาดเล็ก รองรับได้ 10 ที่นั่ง ดูเรียบง่าย เเต่ใส่ใจทุกรายละเอียด พนักงานคนไทยมี Service Mind สุดๆ คอยเดินมากระซิบแนะนำเมนูต่างๆ วิธีการทาน รวมไปถึงคอยดูเเลความเป็นระเบียบเรียบร้อยของทุกสิ่งที่อยู่ตรงหน้าเรา เก็บเช็ดทำความสะอาดอย่างดีทุกกระเบียดนิ้ว (เเม้เเต่จานเอียงก็ยังเดินมาจัดให้เข้าที่เหมือนเดิม)

ส่วนเรื่องอาหารใช้วัตถุดิบสดใหม่ ส่งตรงจากญี่ปุ่น (ดูได้จากภาพที่เชฟโชว์กล่องอูนิ เน้นย้ำเลยว่าจากฮอกไกโดจริงๆ นะ) มีเมนูหาทานยากหลากหลายเมนู อย่างเช่น ชิราโกะ (ถุงเก็บน้ำอสุจิปลา) Ankimo หรือตับปลาอังโกะ เเต่ละคำไม่ได้เน้นการพรีเซนต์หวือหวา แต่รสชาติดีเหลือเกิน กินเพลินทุกคำ เพียงหลับตาเเล้วก็เหมือนได้ย้อนเวลากลับไปตลาดปลากันเลยทีเดียว เชฟเเละพนักงานใส่ใจลูกค้าทุกคนทุกรายละเอียดแบบไม่บกพร่อง กินไปสบายๆ เมนูไหนร้อน เชฟก็บอกว่า “ร้อน ใจเย็นๆ” (พูดเป็นภาษาไทยจริงๆ นะ 55) ซึ่งก็ทำให้ลูกค้าทุกคนเอ็นจอยกันตลอดระยะเวลาที่กินเลย 

ที่นี่จะทำให้การกินโอมากาเสะเป็นเรื่องง่าย ในบรรยากาศสบายๆ เหมือนมาทานข้าวกับคนรู้จักเลยค่ะ

สำหรับใครที่อยากมาทานโอมากาเสะให้หายคิดถึงญี่ปุ่น ก็เเวะมากันได้

พิกัด : สาขาเเรกอยู่ที่ Rain Hill ชั้น 1 (หน้าร้านดูได้จากภาพสุดท้าย)

โทร : 061-962-3381

MAP >> https://bit.ly/2Y1Zhmt

สาขาของอยู่ที่โรงแรมบัญดารา สวีท ซอยศาลาแดง 1 ชั้น 2

โทร : 062-495-2386

MAP >> https://bit.ly/2Y1Zhmt

ข้อมูลเพิ่มเติมดูได้ที่ >> https://www.facebook.com/SUSHI-Misaki-264139257403140/

โดยจะเเบ่งเป็นสองราคา 4,000++ เเละ 6,000++

จำนวน 22 คำเท่ากัน เเต่ต่างกันที่วัตถุดิบเท่านั้น

ในรูปเอามาให้ดูไม่ครบทุกเมนู เพราะอยากให้ทุกคนได้ไปใช้ประสบการณ์หน้างานกันมากกว่า เเละรีวิวนี้มาจากคนมีใจรักในการกิน เเละประทับใจในร้าน Sushi Misaki ดังนั้นใครที่ไปลองเเล้วมีความคิดเห็นยังไงก็มาเเชร์กันได้เลยค่ะ

โอมากาเสะ คืออะไร?

โอมากาเสะ คือ การกินอาหารตามใจเชฟ เมนูอะไรก็ได้จัดมา เราไม่เลือกเพราะเราวางใจให้เชฟเลือกให้นั่นเอง คำว่า “Omakase” ในภาษาญี่ปุ่น หมายถึง “ตามใจเชฟ”

โดยคอร์สนึงก็จะมีหลายคำ เเละมีเมนูหลากหลาย วัตุดิบเเตกต่างกันออกไป ร้านส่วนใหญ่จะถามว่าเราเเพ้หรือทานอะไรไม่ได้ เเละควรจองล่วงหน้า เนื่องจากเป็นการทานอาหารที่ค่อนข้างเป็นส่วนตัว เราได้นั่งหน้าเชฟเเบบใกล้ๆ หยิบเสริฟส่งตรงถึงจาน บางคำก็คือถึงมือ สนิทหน่อยก็น่าจะป้อนได้เเล้ว ทุกขั้นตอนการทำมีความพิถีพิถัน บางร้านอาจจะไม่ได้ให้เราถ่ายรูป แต่ร้านนี้ ถ่ายได้เต็มที่เลยค่า…บางทีอยากถ่ายเเค่อาหาร เชฟก็อยากขอเข้าเฟรมด้วยทุกภาพเลย ฮ่าๆ น่ารัก 😊

#LivingSneakPeek #SneakWeekend #JapaneseFood #Omakase #sushimisaki